09:16 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Hàng chục nghìn người đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia không lái xe"

15:20 12/05/2019

(THPL) - Sáng ngày 12/9, tại khu phố đi bộ Hồ Gươm (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hàng chục nghìn người đã tham dự lễ phát động "Đã uống rượu bia - Không lái xe", do Ủy ban ATGT Quốc gia, phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức.

Tham dự Lễ phát động có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể và các lãnh đạo các cơ quan T.Ư, UBND TP Hà Nội, các nghệ sĩ nổi tiếng cùng đông đảo người dân.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hoà Bình nhấn mạnh, từ năm 2012 đến nay, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của người dân, tai nạn giao thông (TNGT) liên tục kéo giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Từ mỗi năm có gần 12.000 người chết vì TNGT, đến năm 2018, con số này đã giảm còn trên 8.000 người.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ phát động.

“Tuy nhiên, mỗi ngày TNGT vẫn cướp đi 21 sinh mạng và làm gần 40 người bị thương tật vĩnh viễn suốt đời, mang đến những nỗi đau không gì bù đắp nổi cho gia đình, người thân và cộng đồng. Đặc biệt, thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ TNGT do lái xe vi phạm nồng độ cồn gây ra, điển hình là 2 vụ TNGT ngày 22/4 và 1/5/2019 tại Hà Nội, đã cướp đi 3 người mẹ, đã khiến cho 5 cháu nhỏ trở nên bất hạnh, côi cút. TNGT vẫn thực sự là nhức nhối, đau xót”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết.

Theo Phó Thủ tướng, pháp luật có chế tài xử phạt hành chính và hình sự đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn khi lái xe. Mỗi năm có hàng trăm ngàn người lái xe bị xử phạt do vi phạm nồng độ cồn. Bên cạnh đó vi phạm chưa gây ra tai nạn thì phạt tiền đến 18 triệu đồng, tước giấy phép lái xe đến 6 tháng. Pháp luật cũng quy định sẽ là phạt tù, tối đa là 15 năm nếu gây TNGT làm bị thương nặng hoặc chết người. Song điều đó là chưa đủ, khi diễn biến TNGT do uống rượu bia khi tham gia giao thông ngày một phức tạp và nguy hiểm.

Hàng chục nghìn người tham gia đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia không lái xe".

Chính vì vậy, để ngăn chặn và đẩy lùi TNGT, đặc biệt là những tai nạn do lái xe sau khi uống rượu, bia, không chỉ mỗi người dân Việt Nam cần phải thực hiện nghiêm túc một hành động “Đã uống rượu bia-không lái xe”. Ngoài ra, các lực lượng chức năng tập trung tuần tra, cương quyết ngăn chặn và xử phạt những người lái xe trong tình trạng vi phạm quy định về nồng độ cồn, bảo vệ sự an toàn của tài xế, và trên hết là sự an toàn của người dân, cộng đồng và xã hội.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã ký Chỉ thị yêu cầu cán bộ công chức trong toàn ngành và người dân gương mẫu không uống rượu bia khi lái xe. Ngay sau Lễ phát động, hàng chục nghìn người đã đi bộ xung quanh khu phố đi bộ Hồ Gươm. Thông điệp này nhằm chia sẻ tới người dân vì hạnh phúc của mỗi gia đình.

Tuấn Việt

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu