10:04 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội giảm 900 lượt xe buýt do dịch Covid-19

14:24 20/03/2020

(THPL) - Theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), mỗi ngày Hà Nội giảm 900 lượt xe buýt do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo báo Hà Nội mới, Transerco vừa có văn bản báo cáo đề xuất UBND thành phố, Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài chính phương án điều chỉnh giảm 900 lượt xe/ngày trên 28 tuyến buýt (tương đương giảm 21,3% số lượt xe), thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 22/3.

Trong quá trình thực hiện, Transerco sẽ tiếp tục theo dõi và căn cứ vào tình hình thực tế để báo cáo đề xuất thành phố có những điều chỉnh phù hợp.

Transerco cũng yêu cầu tất cả xe buýt của công ty chủ động tắt điều hoà, chỉ sử dụng hệ thống quạt gió, cố gắng mở các cửa thoáng để lưu thông không khí trong xe hoặc sử dụng điều hoà trên 26 độ C.

Ngoài ra, Transerco đã triển khai các biện pháp khử trùng phương tiện, cung cấp nước sát khuẩn, các khẩu trang phát cho lái phụ xe vận hành trên các tuyến.

Hà Nội giảm 900 lượt xe buýt do dịch Covid-19 (ảnh minh họa)

Theo báo TTXVN, Bộ Giao thông Vận tải khuyến cáo khi tham gia giao thông, người dân cần thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Bộ Y tế về đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, hạn chế đến nơi tập trung đông người, hạn chế tiếp xúc gần với người ốm (người đang bị sốt, ho, hắt hơi...). Khi có các dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh (sốt, ho...) cần minh bạch, khai báo ngay với nhân viên phục vụ trên phương tiện vận tải (máy bay, tàu hỏa, ôtô khách...) để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trước đó, để ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt để phòng chống dịch bệnh. Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị cùng tất cả các đơn vị vận tải hành khách công cộng trên địa bàn đã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động vận tải hành khách công cộng.

 Theo đó, ngành giao thông đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19  thông qua hệ thống âm thanh và hình ảnh trên xe buýt, hệ thống bảng điện tử LED của Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị; cung cấp dung dịch sát khuẩn cho hành khách khi đi xe buýt và tại một số điểm trung chuyển, khuyến cáo hành khách đeo khẩu trang và phát khẩu trang cho hành khách đi xe buýt tại một số điểm, tổ chức phun dung dịch sát khuẩn bên trong xe vào cuối ngày hoạt động tại bến xe buýt.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu