17:28 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội giảm 15% tần suất xe buýt từ hôm nay 16/3

14:30 16/03/2022

(THPL) - Từ sáng nay 16/3, tất cả các tuyến buýt có trợ giá trên địa bàn thành phố Hà Nội thực hiện điều chỉnh lượt chuyến theo hướng giảm 15% tần suất.

Sở GTVT Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Tramoc) về phương án vận hành đối với các tuyến buýt trợ giá trong thời gian diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, từ hôm nay Sở GTVT Hà Nội chấp thuận đề xuất giảm 15% tần suất vận hành của các tuyến buýt trợ giá trên địa bàn thành phố.

Hà Nội giảm 15% tần suất xe buýt từ hôm nay 16/3. Ảnh minh họa

Theo báo Giao thông, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Tramoc chủ trì, phối hợp với các đơn vị vận hành tổ chức thực hiện theo đúng phương án vận hành đối với các tuyến buýt trợ giá đã được chấp thuận, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới theo chỉ đạo của Trung ương, thành phố Hà Nội và Sở GTVT.

Cùng đó, Tramoc tiếp tục rà soát theo số lượng vé tháng, vé lượt so với cùng kỳ và kết quả thực hiện điều chỉnh để xây dựng phương án, đề xuất điều chỉnh thời gian biểu chạy xe, giãn cách chạy xe của các tuyến buýt có trợ giá phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách và sử dụng có hiệu quả ngân sách thành phố; kịp thời nắm bắt diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, khảo sát nhu cầu đi lại sau điều chỉnh để đề xuất phương án vận hành đối với các tuyến buýt bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Báo Tiền phong thông tin thêm, sau nhiều tháng chỉ hoạt động 50% công suất, từ ngày 8/2 vừa qua, thành phố Hà Nội đã cho phép xe buýt có trợ giá được hoạt động 100% trở lại. Tuy nhiên trước tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, Sở GTVT Hà Nội tiếp tục đưa ra phương án điều chỉnh tần suất hoạt động của xe buýt từ ngày 16/3.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu