17:20 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2

13:04 02/02/2021

(THPL) - Sáng ngày 2/2, theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại quận Cầu Giấy.

Theo đó, bệnh nhân T.N.M, nam, 51 tuổi, địa chỉ tại số 12 khu 18-4 ngõ 86 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngày 27/1, bệnh nhân và vợ có đến văn phòng công chứng số 3, ở số 6 phố Duy Tân để làm hợp đồng mua nhà từ 8 giờ 30 phút - 9 giờ 40 phút với F0 Đ.T.T.. Sau đó về nhà có tiếp xúc với hai con.

Bệnh nhân được TTYT Cầu Giấy cách ly và lấy mẫu xét nghiệm sau khi xác định là F1 của BN T. vào ngày 1/2 và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm do CDC Hà Nội thực hiện.

Như vậy, đây là ca bệnh thứ 20 được CDC thông tin kể từ khi đợt dịch lần thứ 3 bùng phát tại Hà Nội đến nay.

Hà Nội ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 (Ảnh minh họa)

Báo Nhân dân cho hay, theo ông Khổng Minh Tuấn – Phó Giám đốc CDC Hà Nội, trong những ngày tới, Hà Nội tiếp tục có thể ghi nhận thêm những ca mắc mới trong cộng động bởi lượng người trở về từ các ổ dịch Quảng Ninh, Hải Dương rất lớn. Bên cạnh đó, có thể bỏ sót nhiều F1 chưa được đưa đi cách ly, lấy mẫu.

CDC Hà Nội kêu gọi người dân tự giác phòng chống dịch, thực hiện 5K theo đúng khuyến cáo của ngành y tế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, báo VTV online thông tin, mới đây Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của Thành phố với tinh thần chủ động phản ứng nhanh hơn, quyết liệt hơn nhưng cần bình tĩnh, không hoang mang.

Thành ủy yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị kích hoạt triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 lên cao hơn một mức; rà soát, siết chắt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt là các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, các khu thường xuyên có hoạt động đông người; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức, tinh thần, trách nhiệm của người dân, thực hiện tốt thông điệp 5K; tăng cường kiểm tra chặt chẽ người nhập cảnh và ngăn chặn xử lý kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép. Tiếp tục rà soát mở rộng các cơ sở cách ly tập trung dân sự để sẵn sàng tiếp nhận các đối tượng tiếp xúc gần F1 trong trường hợp dịch bệnh bùng phát. Phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, các địa phương trong phòng chống dịch theo phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng".

Bí thư, người đứng đầu cấp ủy Đảng trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch và chịu trách nhiệm trước Thành ủy về các hoạt động chống dịch trên địa bàn. Thành ủy Hà Nội đã kiện toàn 5 đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy nhằm kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm, sai phạm trong quá trình phòng chống dịch.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu