19:29 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội ghi nhận ca mắc COVID-19 mới đang cách ly tại khách sạn

20:17 02/12/2020

(THPL) - Chiều ngày 2/12, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, Thành phố vừa ghi nhận ca mắc COVID-19 mới.

Báo Thanh niên đưa tin, theo thông tin từ Trạm Y tế P.Hàng Bông, bệnh nhân là nam, người Ấn Độ, 25 tuổi. Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, bệnh nhân được cách ly tại khách sạn trên phố Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm).

Bệnh nhân được lấy mẫu lần 1 cho kết quả dương tính và được đưa ngay đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội). Bệnh nhân nhập viện trong trạng thái tỉnh táo, không sốt, không đau họng.

Theo ông Tuấn, nam thanh niên được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, vì vậy không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng các nhà dân nơi có bệnh nhân mắc COVID-19 (Nguồn: TTXVN)

Liên quan đến ca bệnh trên, chiều cùng ngày, nhân viên y tế đã tới khách sạn bệnh nhân cách ly để phun thuốc khử trùng.

Như vậy, cho tới thời điểm này, Hà Nội vẫn có chuỗi gần 100 ngày không xuất hiện bệnh nhân COVID-19 ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, trước diễn biến mới tại TP.HCM, chiều nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP.Hà Nội đã họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh.

Báo VTC News đưa tin, tại cuộc họp Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, ngay trong sáng 1/12, BCĐ phòng chống dịch TP đã đi kiểm tra khu cách ly tổ bay của hãng hàng không Việt Nam Airlines tại quận Long Biên. Tại đây, đơn vị đã cơ bản thực hiện tốt công tác cách ly theo quy định.

Sở Y tế Hà Nội cũng kiến nghị BCĐ Trung ương phối hợp chặt chẽ với Hà Nội để kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện cách ly tại nhà với người nhập cảnh, nhất là ở các chung cư vì người dân có ý kiến và lo lắng về việc này.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu