09:49 ngày 06/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Đường Vũ Tông Phan sụt lún nghiêm trọng do thi công cống nước thải

11:32 15/06/2022

(THPL) - Chiều 14/6, một đoạn mặt đường nhựa dài hơn 20m phía trước số nhà 413 Vũ Tông Phan (khu vực bờ kè sông Tô Lịch) bất ngờ sụt xuống. Độ lún khoảng 1m gây nguy cơ mất ATGT cho các phương tiện qua đây.

Liên quan đến sự cố trên, theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường, lực lượng liên ngành của quận đã lập biên bản đơn vị thi công, và công ty thoát nước của Nhật cam kết sẽ khắc phục xong sự cố sụt lún mặt đường Vũ Tông Phan vào lúc 5h sáng 15/6.

Báo Kinh tế và Đô thị cho hay, trước đó, khoảng 15h chiều 14/6, sự cố sụt lún có độ sâu 1m, chiều dài 23m xảy ra trên tuyến đường Vũ Tông Phan (đối diện số nhà 411-415 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) khiến việc đi lại của người dân lưu thông gặp khó khăn. Vị trí sụt lún nằm ngay sát công trường dự án thi công hệ thống cống gom nước thải dọc sông Tô Lịch về Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã rào chắn, cấm đường, hướng dẫn các phương tiện chủ động lưu thông theo hướng khác.

Hệ thống cống gom nước thải sông Tô Lịch dài 21km, trong đó, có hơn 11km đi ngầm, được khởi công vào tháng 5/2020. Theo thiết kế, hệ thống cống gom nước thải chạy dọc sông Tô Lịch sẽ dẫn nước thải về Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Đây là một trong những dự án trọng điểm của thành phố, nhằm nâng cao môi trường sống, chất lượng sống của người dân Thủ đô, do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình cấp nước, thoát nước và môi trường TP Hà Nội làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là nhà thầu TEKKEN.

Sự cố sụt lún xảy ra trên tuyến đường Vũ Tông Phan. Ảnh: Internet

Ngay sau khi phát hiện sự cố sụt lún mặt đường Vũ Tông Phan do công tác thi công giếng thuộc dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá, lực lượng liên ngành quận Thanh Xuân đã lập biên bản sự việc. Đồng thời, yêu cầu Công ty TEKKEN bố trí đầy đủ người hướng dẫn, phân luồng giao thông, không để người và phương tiện qua lại khu vực lún. Có phương án, biện pháp khắc phục ngay hiện tượng sụt lún, trả lại nguyên trạng ban đầu, đảm bảo giao thông thông suốt...

Theo báo An ninh Thủ đô, trước đó, một số người dân thấy hiện tượng sụt lún nhẹ ở khu vực này nhưng chưa từng thấy sự việc nghiêm trọng như chiều 14/6, lớp nhựa đường nứt toác, xuất hiện các vết rạn, xé tại khu vực lề đường và trên vỉa hè. Người dân cho biết không nghe tiếng động gì khi sụt lún. Các đơn vị chức năng yêu cầu dừng thi công công trình tại đây cũng như ngăn phương tiện lưu thông.

Cũng trong chiều 14/6, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản gửi Ban QLDA Công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp TP Hà Nội, yêu cầu nhà thầu tạm dừng thi công để kiểm tra, đánh giá nguyên nhân, rà soát lại phương án tổ chức thi công giếng khoan kích ngầm để không tiếp tục xảy ra sự cố sụt lún đường, gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông và người tham gia giao thông.

Trong trường hợp chủ đầu và đơn vị thi công không đảm bảo các công tác sửa chữa, khắc phục sự cố trên đường Vũ Tông Phan, Sở GTVT Hà Nội sẽ thu hồi Giấy phép theo quy định.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu