06:47 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội được vinh danh là điểm đến hàng đầu châu Á

14:49 08/09/2023

(THPL) - TP Hà Nội vinh dự được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới trao 3 giải thưởng là: điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2023; Điểm đến du lịch TP hàng đầu châu Á cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023 và Cơ quan quản lý du lịch TP hàng đầu châu Á.

Trước đó tối 6/9, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards 2023 - WTA) khu vực châu Á và châu Đại dương. Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards (WTA) được tổ chức thường niên kể từ năm 1993 đến nay, nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực.

Tại WTA khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2023 vừa diễn ra, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Hà Nội được WTA trao 3 giải thưởng là: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Châu Á năm 2023 - Asia’s Leading City Destination 2023; Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Châu Á cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023 - Asia's Leading City Break Destination 2023 và Cơ quan quản lý du lịch Thành phố hàng đầu Châu Á - Asia's Leading City Tourist Board.

Đây là 3 hạng mục quan trọng trong hệ thống các giải thưởng của WTA, tập trung đánh giá các tiêu chí liên quan đến sức hút, sự hấp dẫn của các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày như du lịch đêm, du lịch ẩm thực…, khám phá trải nghiệm về đô thị đối với các thành phố khu vực châu Á.

Hà Nội được vinh danh là điểm đến hàng đầu châu Á. Ảnh: Internet

Ngoài Hà Nội, năm nay trong hạng mục dành cho điểm đến, nhiều địa phương của Việt Nam cũng nhận các giải thưởng quan trọng. Theo đó, Hà Giang với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, con đường Hạnh Phúc với những cung đường đèo ngoạn mục thách thức mọi phượt thủ đã nhận giải Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023.

Hà Giang cũng là địa phương có nhiều ưu thế phát triển du lịch khác: Đèo Mã Pì Lèng – một trong tứ đại đỉnh đèo; hẻm vực tu sản sâu nhất khu vực Đông Nam Á; dòng Nho Quế xanh như ngọc; danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì. Thảo nguyên Suôi Thầu được ví như châu Âu giữa lòng Hà Giang.

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn chứa đựng nhiều di sản địa chất có giá trị và đa dạng sinh học, là miền đất bốn mùa hoa nở và là nơi sinh sống của 19 dân tộc giàu bản sắc văn hoá truyền thống. Giải thưởng của WTA là động lực để thúc đẩy ngành du lịch của Hà Giang, đồng thời tiếp tục khẳng định uy tín, thương hiệu du lịch Hà Giang trên bản đồ du lịch cả nước và thế giới.

Tiếp đến, Mộc Châu (Sơn La) được ghi nhận là “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu Việt Nam 2023” và “Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á 2023”. Phú Quốc nhận giải “Điểm đến đảo sang trọng hàng đầu châu Á 2023”; Hội An được bình chọn là “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2023”. Tp.HCM nhận giải thưởng “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á 2023” và “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á 2023”. Tam Chúc (Hà Nam) được bình chọn là “Điểm du lịch văn hóa hàng đầu Việt Nam 2023” và “Điểm du lịch văn hóa hàng đầu châu Á 2023”; Vườn quốc gia Cúc Phương là “Công viên quốc gia hàng đầu châu Á 2023”.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đây là lần thứ 4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam được trao tặng giải thưởng Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á năm 2023. Cục Du lịch quốc gia Việt Nam từng nhận giải thưởng này vào các năm 2017, 2021 và 2022. Năm nay, để nhận được giải thưởng Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á, Cục đã vượt qua rất nhiều ứng viên xuất sắc được đề cử như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ…

Giải thưởng Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á trong các năm qua, đặc biệt là giai đoạn 2021 - 2023 là kết quả xứng đáng dành cho những nỗ lực vượt bậc của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhằm đưa du lịch Việt Nam vượt qua khó khăn, thách thức từ đại dịch COVID-19. Qua đó, tái thiết và phục hồi du lịch sau đại dịch, đưa du lịch Việt Nam trở thành điểm sáng trong khu vực, khẳng định vị thế thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ du lịch thế giới.

Tú Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu