Hà Nội được vinh danh là điểm đến hàng đầu châu Á
(THPL) - TP Hà Nội vinh dự được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới trao 3 giải thưởng là: điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2023; Điểm đến du lịch TP hàng đầu châu Á cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023 và Cơ quan quản lý du lịch TP hàng đầu châu Á.
Tin liên quan
NSƯT Thoại Mỹ: 'Duyên tôi chưa nắm trong tay nên chưa công bố'
Thương hiệu SK-II khai trương cửa hàng chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Sôi động, rực rỡ sắc màu Carnaval Thu Hà Nội tại phố đi bộ Hồ Gươm
Việt Nam đón gần 9 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng qua
Tết Trung thu ở Hội An trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
» Gọi tên những điểm đến hàng đầu ở miền Nam dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
» Cuộc lột xác 10 năm của điểm đến hàng đầu Việt Nam
» Hà Nội lọt top 6 điểm đến hàng đầu của hệ thống Airbnb
Trước đó tối 6/9, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards 2023 - WTA) khu vực châu Á và châu Đại dương. Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards (WTA) được tổ chức thường niên kể từ năm 1993 đến nay, nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực.
Tại WTA khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2023 vừa diễn ra, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Hà Nội được WTA trao 3 giải thưởng là: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Châu Á năm 2023 - Asia’s Leading City Destination 2023; Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Châu Á cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023 - Asia's Leading City Break Destination 2023 và Cơ quan quản lý du lịch Thành phố hàng đầu Châu Á - Asia's Leading City Tourist Board.
Đây là 3 hạng mục quan trọng trong hệ thống các giải thưởng của WTA, tập trung đánh giá các tiêu chí liên quan đến sức hút, sự hấp dẫn của các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày như du lịch đêm, du lịch ẩm thực…, khám phá trải nghiệm về đô thị đối với các thành phố khu vực châu Á.

Ngoài Hà Nội, năm nay trong hạng mục dành cho điểm đến, nhiều địa phương của Việt Nam cũng nhận các giải thưởng quan trọng. Theo đó, Hà Giang với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, con đường Hạnh Phúc với những cung đường đèo ngoạn mục thách thức mọi phượt thủ đã nhận giải Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023.
Hà Giang cũng là địa phương có nhiều ưu thế phát triển du lịch khác: Đèo Mã Pì Lèng – một trong tứ đại đỉnh đèo; hẻm vực tu sản sâu nhất khu vực Đông Nam Á; dòng Nho Quế xanh như ngọc; danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì. Thảo nguyên Suôi Thầu được ví như châu Âu giữa lòng Hà Giang.
Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn chứa đựng nhiều di sản địa chất có giá trị và đa dạng sinh học, là miền đất bốn mùa hoa nở và là nơi sinh sống của 19 dân tộc giàu bản sắc văn hoá truyền thống. Giải thưởng của WTA là động lực để thúc đẩy ngành du lịch của Hà Giang, đồng thời tiếp tục khẳng định uy tín, thương hiệu du lịch Hà Giang trên bản đồ du lịch cả nước và thế giới.
Tiếp đến, Mộc Châu (Sơn La) được ghi nhận là “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu Việt Nam 2023” và “Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á 2023”. Phú Quốc nhận giải “Điểm đến đảo sang trọng hàng đầu châu Á 2023”; Hội An được bình chọn là “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2023”. Tp.HCM nhận giải thưởng “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á 2023” và “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á 2023”. Tam Chúc (Hà Nam) được bình chọn là “Điểm du lịch văn hóa hàng đầu Việt Nam 2023” và “Điểm du lịch văn hóa hàng đầu châu Á 2023”; Vườn quốc gia Cúc Phương là “Công viên quốc gia hàng đầu châu Á 2023”.
Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đây là lần thứ 4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam được trao tặng giải thưởng Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á năm 2023. Cục Du lịch quốc gia Việt Nam từng nhận giải thưởng này vào các năm 2017, 2021 và 2022. Năm nay, để nhận được giải thưởng Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á, Cục đã vượt qua rất nhiều ứng viên xuất sắc được đề cử như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ…
Giải thưởng Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á trong các năm qua, đặc biệt là giai đoạn 2021 - 2023 là kết quả xứng đáng dành cho những nỗ lực vượt bậc của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhằm đưa du lịch Việt Nam vượt qua khó khăn, thách thức từ đại dịch COVID-19. Qua đó, tái thiết và phục hồi du lịch sau đại dịch, đưa du lịch Việt Nam trở thành điểm sáng trong khu vực, khẳng định vị thế thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ du lịch thế giới.
Tú Anh (t/h)
Tin khác
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng vận chuyển 1 kg ma túy đá qua biên giới
Tai nạn lao động ở xưởng đá khiến 3 người tử vong
Quỹ ngoại mua thêm 3 triệu cổ phiếu GEX cũng không thoát cảnh giảm sàn
Toyota Vios tung ưu đãi lớn, khách mua có thể tiết kiệm đến 66 triệu đồng trong tháng 10
SHB tiếp tục giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp chỉ từ 6,97%/năm
Tin vui: Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới đến Đài Bắc, Hong Kong, Busan, Adelaide, Perth giá chỉ từ 0 đồng
Chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture tiếp tục được trao giải Nobel
(THPL) - Hai năm sau khi được vinh danh với Giải thưởng Chính VinFuture mùa đầu tiên, công trình nghiên cứu về vaccine mRNA ngừa Covid-19 của hai...03/10/2023 15:24:00Thái Bình: Phát hiện hơn 1,3 tấn hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike và Adidas
(THPL) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đã tiến hành khám 02 kho tập kết hàng hóa trên địa bàn xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà và...03/10/2023 15:22:44TC Motor ra mắt Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu
(THPL) - Ngày 23/9, TC Motor chính thức ra mắt thương hiệu ô tô Skoda tại Việt Nam đồng thời giới thiệu Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập...23/09/2023 13:00:00Từ 1/12/2023, giao dịch điện tử từ 500 triệu đồng phải báo cáo
(THPL) - Với giao dịch trong nước, tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán phải báo cáo Cục Phòng, chống rửa tiền (Ngân hàng Nhà nước) từng...03/10/2023 15:06:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinamilk đưa sữa chua "Made in Vietnam" vào thị trường Trung Quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc. - Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt”...
- Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...