15:16 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội dự kiến mở lại phố đi bộ Hồ Gươm từ đầu tháng 3

14:52 16/02/2022

(THPL) - Theo dự kiến, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ đề xuẩt thành phố cho mở cửa phố đi bộ Hồ Gươm từ tháng 3 và xây dựng phương án phòng dịch thích ứng với trạng thái bình thường mới.

Báo VTC News đưa tin, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị dự kiến sẽ đề xuất thành phố cho mở lại phố đi bộ Hồ Gươm từ tháng 3.

"Căn cứ vào Nghị quyết 128 của Chính phủ, đánh giá cấp độ dịch của thành phố và tỷ lệ tiêm vaccine của thành phố cao nên quận đề xuất thành phố cho mở lại phố đi bộ Hồ Gươm. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn đang xây dựng phương án phòng chống dịch để thích ứng với trạng thái bình thường mới", lãnh đạo quận Hoàn Kiếm thông tin.

Theo vị này, trong phương án xây dựng mở lại phố đi bộ Hồ Gươm, chính quyền khuyến cáo người dân khi tham gia các hoạt động tại phố đi bộ cần tiêm đủ 2 mũi vaccine, thực hiện nghiêm 5K. Quận Hoàn Kiếm sẽ có các điểm quét mã QR để người dân thực hiện. Đặc biệt, người dân cần hạn chế tới những chỗ, hoạt động tập trung đông người tại tuyến phố.

Hà Nội dự kiến mở lại phố đi bộ Hồ Gươm từ đầu tháng 3. Ảnh minh họa

Hiện quận Hoàn Kiếm đang giao các đơn vị góp ý để hoàn thiện các phương án để đề nghị thành phố mở lại phố đi bộ.

Theo báo VietNamnet, trước đó hồi tháng 4/2021, UBND quận Hoàn Kiếm thông báo tạm dừng tổ chức hoạt động của các không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 30/4/2021 để phòng chống dịch COVID-19.

Thông báo nêu rõ, để hạn chế các hoạt động tập trung đông người nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm thông báo tạm dừng việc tổ chức hoạt động của các không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm từ ngày 30/4/2021. Hoạt động của các không gian đi bộ trên địa bàn quận chỉ tiếp tục được hoạt động trở lại sau khi được phép của UBND thành phố Hà Nội.

Sáng 15/2, hầu hết các điểm di tích đền, chùa, phủ tại Hà Nội đều đã mở cửa đón khá đông người dân đến tham quan, lễ bái, cầu an. Tuy nhiên, lượng khách cũng chưa bằng 1/3 so với ngày Rằm Tháng Giêng hàng năm.

Tại Phủ Tây Hồ, hoạt động lễ bái diễn ra một cách trật tự. Người dân đều thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch. Các điểm di dích đều bố trí lực lượng nhắc nhở du khách thường xuyên khử khuẩn, khai báo y tế, kiểm soát số lượng người ra, vào, đảm bảo giãn cách.

Việc mở cửa trở lại các khu di tích tại Hà Nội đã đem đến cảm giác phấn khởi cho người dân, và cũng là điều kiện tốt để kích cầu, phục hồi ngành du lịch trong nước.

Các địa phương cũng khuyến khích người dân khi tham gia hoạt động tại các di tích cần tiêm đủ 2 liều vaccine trở lên hoặc có xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ.

Đối với các lễ hội, thành phố cũng đã quyết định không tổ chức phần hội, phần lễ chỉ tổ chức đơn giản với thành phần tham dự chính, đồng thời chủ động có phương án hạn chế tập trung đông người không cần thiết theo thẩm quyền.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu