Hà Nội dự kiến đón hàng chục nghìn du khách tham dự SEA Games 31
(THPL) - Theo dự kiến, SEA Games 31 sẽ thu hút gần một vạn vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ, quan chức từ các quốc gia ASEAN tham dự và hàng chục ngàn khách du lịch đến Hà Nội để cổ động, tham quan du lịch trong dịp này.
Tin liên quan
- Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
Ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C
Hai cán bộ kiểm lâm tử nạn khi dập lửa trên dãy Tây Côn Lĩnh
» Quảng Ninh sẽ miễn phí vé xem các môn thi tại SEA Games 31
» SEA Games 31 cho phép các đội bóng thay tối đa 15 cầu thủ
» Vé xem U23 Việt Nam đá vòng bảng SEA Games 31 cao nhất 500.000 đồng
Để bảo đảm công tác chuẩn bị chu đáo, thời gian qua, Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo, triển khai chuẩn bị hệ thống cơ sở lưu trú du lịch chất lượng cao phục vụ các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế tại 14 khách sạn với hơn 3.000 phòng; đồng thời tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch mới, khai thác du lịch văn hoá nội đô và xây dựng tour tiêu biểu tham quan danh lam thắng cảnh nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực độc đáo của Hà Nội để giới thiệu tới các đoàn.
Khách sạn Deawoo là một trong những cơ sở lưu trú được Sở Du lịch Hà Nội lựa chọn để đón các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế trong SEA Games 31. Tất cả các nhân viên của khách sạn, ngoài việc được tiêm đủ 3 mũi vaccine phòng COVID-19, họ còn được liên tục tập huấn để chuẩn bị đón khách tốt nhất. Bên cạnh đó, một hotline riêng cũng được lập cho sự kiện lần này.
Theo báo VOV, tại khách sạn Pan Pacific Hà Nội (đón các đoàn thi đấu kurash và aerobics), bà Nguyễn Thuỳ Linh - Quản lý Marketing và Truyền thông cho biết các bộ phận trong khách sạn như lễ tân, buồng phòng, ẩm thực, an ninh, nhân sự, kinh doanh và tiếp thị... đều tổ chức các buổi đào tạo cho nhân viên để củng cố về kỹ năng cũng như quy trình làm việc, nhằm phục vụ tốt nhất cho các đoàn khách của SEA Games sắp tới.
"Trong thời gian diễn ra SEA Games 31, lượng khách của Pan Pacific Hà Nội tăng mạnh. Công suất phòng của khách sạn dịp này gần như đạt tối đa. Sau 2 năm dịch COVID-19 khiến cho ngành khách sạn bị ảnh hưởng nặng nề, toàn thể nhân viên Pan Pacific Hà Nội đều háo hức với sự kiện này. Chúng tôi hết sức phấn khởi hướng đến những ngày khách sạn nhộn nhịp khách trở lại, như thời điểm trước khi COVID-19 xảy ra. Đây cũng là dịp đánh dấu sự khôi phục của ngành du lịch nói chung và của khách sạn Pan Pacific Hà Nội nói riêng. Với sự chuẩn bị chu đáo và tâm huyết, chúng tôi mong muốn mang tới hình ảnh đẹp nhất, thân thiện nhất và chuyên nghiệp nhất tới các nước bạn, góp phần quảng bá du lịch của Việt Nam tới bạn bè quốc tế" - bà Nguyễn Thuỳ Linh nói.
Báo Hà Nội mới đưa tin, hướng tới SEA Games 31, thành phố Hà Nội đã chuẩn bị nhiều sự kiện, hoạt động, sản phẩm mới để phục vụ du khách trong nước và quốc tế. Cụ thể, Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức chuỗi sự kiện du lịch đặc sắc, hấp dẫn trong thời gian diễn ra SEA Games 31, như: Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội (từ ngày 29/4 đến 1/5), Lễ hội du lịch Hà Nội (từ ngày 13/5 đến 15/5), Liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội (từ ngày 18 đến 22/5)…
Đây sẽ là chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá đến các đoàn vận động viên, các cổ động viên và đặc biệt là các phóng viên quốc tế về văn hóa, tiềm năng kinh tế, du lịch và mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước trong khu vực và thế giới.
Bên cạnh đó, thành phố sẽ ưu tiên tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu du lịch Thủ đô thông qua các kênh truyền thông, truyền hình trong nước (VTV, HanoiTV...) và kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế khác, trang website, các nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook…) và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội.
Trong thời gian tổ chức SEA Games 31, thành phố Hà Nội xây dựng các tour du lịch đặc sắc, quảng bá điểm đến đối với các đoàn vận động viên, phóng viên báo chí và du khách quốc tế.
Dự kiến trong quý II/2022, thành phố Hà Nội sẽ đón khoảng 3,2 triệu lượt khách, trong đó đón khoảng 3 triệu lượt khách nội địa và 150-200 nghìn lượt khách quốc tế. Đây sẽ là lượng khách rất quan trọng mà ngành Du lịch Thủ đô cần tận dụng, khai thác hiệu quả, qua đó đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
-
Bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội thả diều 2024
-
Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
-
Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
-
Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
-
Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
-
Nam Định: Phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ 2 khẩu súng và 29 viên đạn
Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng
(THPL) - Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ...28/04/2024 11:50:00Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
(THPL) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông...28/04/2024 08:37:00Các CLB bóng đá Việt Nam thi đấu ''xuyên'' kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
(THPL) - Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bóng đá cấp CLB ở Việt Nam sẽ diễn ra liên tục, mở đầu với trận tứ kết Cúp Quốc gia 2023/2024...28/04/2024 08:53:13Ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C
(THPL) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên...28/04/2024 08:01:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...