Hà Nội đón gần 15 triệu lượt khách du lịch trong 7 tháng đầu năm
(THPL) - Trong tháng 7/2023, ngành du lịch Thủ đô đón 2,38 triệu lượt khách du lịch tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt hơn 380.000 lượt, tăng gần 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Tin liên quan
- Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 3 ngọn núi lớn nhất Nam Bộ
Lượng khách quốc tế đến Phú Quốc nghỉ dưỡng tăng mạnh
Điểm đến trị liệu mùa thu đông “gây sốt” tại Quảng Ninh
8 tháng đầu năm, Ninh Bình đón 828.000 khách quốc tế, gần gấp đôi cả năm 2023
Gợi ý một số địa điểm tham quan và vui chơi tại Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9
» Hà Nội: Khai mạc triển lãm "“Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại”
» Hà Nội: Khai mạc triển lãm tranh "Hoa phố" của họa sĩ Long Tomahawk
» Hà Nội: Khởi công đường nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với Vành đai 3
Riêng với thị trường nội địa đạt 2 triệu lượt khách, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 8,6 nghìn tỷ đồng, tăng 37,7% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 9,8% so với tháng 6/2023.
Tính chung 7 tháng qua, ngành du lịch Hà Nội đã đón được 14,7 triệu lượt khách du lịch, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 2,43 triệu lượt khách, tăng 5,7 lần so với cùng kỳ năm 2022. Khách du lịch nội địa ước đạt 12,3 triệu lượt, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 53,7 nghìn tỷ đồng, tăng 68,3% với cùng kỳ năm trước.
Về hoạt động cơ sở lưu trú, tính đến tháng 7/2023, trên địa bàn Hà Nội có 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với 70.218 phòng; trong đó 603 khách sạn đã được xếp hạng từ 1-5 sao với 25.550 phòng, chiếm 16,1 % tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn và 36,3% tổng số phòng. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tháng 7/2023 đạt 60,8 %, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2022. Tính chung 7 tháng đầu năm 2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 57,3 %; tăng 25,5% so với cùng kỳ.
Bên cạnh sự phong phú về các sản phẩm du lịch, gần 6000 di tích lịch sử văn hóa, 1.793 di sản văn hóa phi vật thể, việc tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô trên các kênh truyền thông quốc tế, mạng xã hội đã giúp du khách nước ngoài đến nhiều hơn với Hà Nội. Trong những năm qua, Hà Nội vẫn là một trong những điểm đến được du khách yêu thích lựa chọn nhiều nhất.
Đại Vụ Nam (t/h)
Tin khác
-
Hanoi Giftshow 2024: kết nối giao thương doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước
-
Chuyên gia làm rõ công dụng và tác hại khi sử dụng nước ion kiềm
-
VPSA cảnh báo lừa đảo thương mại đối với xuất khẩu hồ tiêu
-
Hà Nội cấm và hạn chế nhiều tuyến đường từ ngày 4 - 6/10
-
Hiện tượng chibi “lên ngôi” tại đêm nhạc Anh Trai Say Hi – Hứa hẹn bùng nổ cá tính với VIB
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 4/10: Vàng thế giới bật tăng mạnh
Thủ tướng chỉ đạo đến 31/12/2025 hoàn thành dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1
(THPL) - Thủ tướng chỉ đạo đến ngày 31/12/2025 phải cơ bản hoàn thành Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 để chào mừng...04/10/2024 10:49:29Tổng cục Hải quan chỉ đạo rà soát, phân loại mặt hàng đồng xuất khẩu
(THPL) - Qua quá trình rà soát trên hệ thống nghiệp vụ Hải quan đối với mặt hàng đồng xuất khẩu, Tổng cục Hải quan phát hiện một số tờ...04/10/2024 14:20:51Dự báo thời tiết ngày 4/10: Bắc Bộ se lạnh, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa
(THPL) - Hôm nay 4/10, các tỉnh Bắc Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm, vùng núi có nơi trời rét. Trong khi đó, khu vực nam Tây Nguyên và Nam Bộ có...04/10/2024 07:20:32Hà Tĩnh: Bắt 3 đối tượng thu giữ gần 300kg pháo
(THPL)- Ngày 3/10, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố 3 đối tượng về tội “Buôn bán hàng cấm”.04/10/2024 07:35:21
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...