Hà Nội đón gần 15 triệu lượt khách du lịch trong 7 tháng đầu năm
(THPL) - Trong tháng 7/2023, ngành du lịch Thủ đô đón 2,38 triệu lượt khách du lịch tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt hơn 380.000 lượt, tăng gần 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Tin liên quan
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
Hà Nội: Khai mạc “Sắc màu Trung thu xưa” tại khu vực phố cổ
Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng độc bản chỉ có ở Quảng Ninh
Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới
Đến Yama Villa, Yoko Onsen Quang Hanh để trải nghiệm hai phong cách sống chuẩn Nhật
» Hà Nội: Khai mạc triển lãm "“Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại”
» Hà Nội: Khai mạc triển lãm tranh "Hoa phố" của họa sĩ Long Tomahawk
» Hà Nội: Khởi công đường nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với Vành đai 3
Riêng với thị trường nội địa đạt 2 triệu lượt khách, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 8,6 nghìn tỷ đồng, tăng 37,7% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 9,8% so với tháng 6/2023.
Tính chung 7 tháng qua, ngành du lịch Hà Nội đã đón được 14,7 triệu lượt khách du lịch, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 2,43 triệu lượt khách, tăng 5,7 lần so với cùng kỳ năm 2022. Khách du lịch nội địa ước đạt 12,3 triệu lượt, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 53,7 nghìn tỷ đồng, tăng 68,3% với cùng kỳ năm trước.

Về hoạt động cơ sở lưu trú, tính đến tháng 7/2023, trên địa bàn Hà Nội có 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với 70.218 phòng; trong đó 603 khách sạn đã được xếp hạng từ 1-5 sao với 25.550 phòng, chiếm 16,1 % tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn và 36,3% tổng số phòng. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tháng 7/2023 đạt 60,8 %, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2022. Tính chung 7 tháng đầu năm 2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 57,3 %; tăng 25,5% so với cùng kỳ.
Bên cạnh sự phong phú về các sản phẩm du lịch, gần 6000 di tích lịch sử văn hóa, 1.793 di sản văn hóa phi vật thể, việc tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô trên các kênh truyền thông quốc tế, mạng xã hội đã giúp du khách nước ngoài đến nhiều hơn với Hà Nội. Trong những năm qua, Hà Nội vẫn là một trong những điểm đến được du khách yêu thích lựa chọn nhiều nhất.
Đại Vụ Nam (t/h)
Tin khác
Mưa lớn nhiều nơi, cảnh báo lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh Bắc Trung Bộ
Hà Tĩnh: Nữ kế toán lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị phạt tù chung thân
QLTT liên tiếp thu giữ nhiều loại bánh kẹo nhập lậu dịp Tết Trung thu
Đã có 4 tỉnh, thành phố miễn học phí năm học 2023-2024
SHB hợp tác chiến lược với Đại học Thái Bình nâng cao chất lượng đào tạo và nguồn nhân lực
Lâm Đồng: Xử lý hàng loạt sai phạm tại Thủy điện Krông Nô 2 và Krông Nô 3
Đề xuất đổi khoảng 22 triệu giấy phép lái xe cấp trước ngày 1/7/2012
(THPL) - Tại dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất đổi giấy phép lái xe máy vật liệu bìa được cấp...27/09/2023 16:27:44BIDV: Ngân hàng đầu tiên phục vụ chương trình chuyển nhượng kết quả giảm phát thải tại Việt Nam
(THPL) - Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam (VNFF - thuộc Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa lựa chọn BIDV là ngân hàng phục vụ...27/09/2023 14:14:55Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt” với quyền lợi 1,32 tỷ đồng
Nhiều vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trong thời gian vừa qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản khiến nhiều người dân...27/09/2023 14:05:15Thanh Hóa: Khởi tố hiệu trưởng trường CĐ công nghiệp cùng thuộc cấp
(THPL) - Sáng 27/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can...27/09/2023 14:17:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt” với quyền lợi 1,32 tỷ đồng
Nhiều vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trong thời gian vừa qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản khiến nhiều người dân lo lắng. Đó cũng là cảnh báo đối với những rủi ro bất ngờ có thể xảy đến cho mỗi gia đình. - Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
- LPBank ký hợp đồng với Temenos cung cấp giải pháp Corebanking T24
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...
- Tour phú quốc Puolotrip
- Cầu kính Đà Lạt giá vé
- Khám phá tour du lịch Tô Châu Kim Liên Travel
- Tour Mù Cang Chải Sapa
- Xe Limousine Hà Nội Hải Phòng Đón Trả Tại Nhà