05:36 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội đình chỉ hơn 300 quán karaoke vi phạm an toàn PCCC

10:26 10/09/2022

(THPL) - Theo thống kê, từ đầu năm 2022 đến nay, Công an thành phố Hà Nội đã đình chỉ 326 quán karaoke vi phạm quy định an toàn phòng cháy chữa cháy. Các cơ sở này sẽ bị công khai tên, địa chỉ để người dân cùng giám sát.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đưa tin, trên địa bàn Hà Nội có 1.400 cơ sở kinh doanh karaoke. Trong đó, 58% cơ sở không đạt yêu cầu về công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy, trong số này có 425 cơ sở có khả năng khắc phục nhưng chưa thực hiện nên đã bị xử lý vi phạm, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động trên văn bản kiểm tra; cho chủ cơ sở tự khắc phục vi phạm và thông báo cho cơ quan chức năng khi khắc phục xong.

Có 326 cơ sở không đạt yêu cầu về công tác phòng cháy, chữa cháy nhưng không có khả năng khắc phục, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã ra quyết định đình chỉ 100% các cơ sở này.

Riêng từ tháng 8 đến nay, lực lượng chức năng đã tạm đình chỉ thêm 27 cơ sở, phạt trên 1 tỷ đồng.

Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) khẳng định, cương quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm cần sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, đặc biệt là chính quyền địa phương để giám sát việc chấp hành quyết định đình chỉ của các cơ sở vi phạm.

Quán karaoke xảy ra cháy ở phố Quan Hoa, quận Cầu Giấy. Ảnh: Internet

Theo báo Kinh tế và Đô thị, trong đợt cao điểm kiểm tra cơ sở kinh doanh karaoke, dự kiến kết thúc vào ngày 20/9, lực lượng chức năng sẽ tổng hợp, rà soát các cơ sở vi phạm chưa khắc phục, gửi danh sách tới cơ quan truyền thông đăng tải công khai để người dân cùng giám sát.

Trước thực tế tại Hà Nội và các địa phương đã xảy ra nhiều vụ cháy quán karaoke để lại hậu quả nghiêm trọng thời gian qua, Công an TP.Hà Nội đã đưa ra những khuyến cáo về phòng, chống cháy, nổ tại các cơ sở kinh doanh karaoke. Theo đó, yêu cầu duy trì yêu cầu về ngăn cháy lan, lối ra thoát nạn, lối ra khẩn cấp; thiết bị phòng cháy chữa cháy, hệ thống điện; thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; đảm bảo toàn về phòng cháy chữa cháy trong thi công cải tạo, sửa chữa, hàn cắt kim loại.

Đồng thời khuyến cáo mọi người tự tìm hiểu, trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản về xử lý, thoát nạn, tìm trước lối thoát trong các tình huống.

Thanh Mai (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu