18:51 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội điều chỉnh lộ trình các tuyến bus đi và đến tỉnh Bắc Ninh

14:27 10/05/2021

(THPL) - Hà Nội điều chỉnh lộ trình các tuyến bus đi và đến tỉnh Bắc Ninh do tỉnh này thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch COVID-19.

Báo Tiền phong đưa tin, trong thông báo của Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 và hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố Hà Nội và Bắc Ninh được an toàn, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) tổ chức vận hành các tuyến buýt đang có điểm cuối tại tỉnh Bắc Ninh phải hoạt động theo lộ trình được điều chỉnh.

Cụ thể, bắt đầu từ hôm nay, các tuyến buýt có lộ trình Hà Nội - Bắc Ninh khi chạy đến địa phận giáp Bắc Ninh là gầm cầu đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên (xã Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội) phải trả khách và “quay đầu” về Hà Nội.

Hà Nội điều chỉnh lộ trình các tuyến bus đi và đến tỉnh Bắc Ninh (ảnh minh họa)

Hiện hoạt động vận tải công cộng bằng xe buýt giữa Hà Nội và Bắc Ninh có 2 tuyến buýt kế cận gồm tuyến số 10A, lộ trình trạm trung chuyển Long Biên (Hà nội) - Từ Sơn (Bắc Ninh), và số 54, lộ trình: trạm trung chuyển Long Biên (Hà Nội) - thành phố Bắc Ninh (Bắc Ninh).

Theo TTXVN cho hay, trước đó, ngày 7/5, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản tạm dừng hoạt động đối với các tuyến xe bus nội tỉnh, các tuyến xe bus kế cận có điểm đầu, cuối thuộc địa bàn tỉnh Bắc Ninh và không thực hiện đón trả khách trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đối với các tuyến có lộ trình chạy qua tỉnh Bắc Ninh.

Do tình hình gia tăng các ca mắc COVID-19 trên địa bàn, từ 0h ngày 7/5, tỉnh Bắc Ninh đã áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại 5/8 huyện, thị, thành phố gồm: Huyện Lương Tài, Thuận Thành, Tiên Du, thị xã Từ Sơn và thành phố Bắc Ninh.

Tại Bắc Giang, ngày 6/5, UBND tỉnh này cũng đã ban hành văn bản hỏa tốc số 1934/UBND-KGVX về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trước diễn biến mới của dịch bệnh.

Trong đó, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô đi đến các tỉnh có dịch và ngược lại, đóng cửa các hàng, quán tại các bến xe, ga tàu trên địa bàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 7/5/2021 cho đến khi có thông báo mới. Hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh tiếp tục được phép hoạt động nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: Khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn, mở cửa sổ xe…

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu