11:18 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội đề xuất cho phép doanh nghiệp mua vắc xin tiêm cho nhân viên

19:24 25/06/2021

(THPL) - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết: Thành phố đã có văn bản đề xuất với Thủ tướng về việc cho phép các doanh nghiệp mua vắc xin, triển khai tiêm cho cán bộ, nhân viên các đơn vị có nhu cầu.

Chiều nay (25/6), Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, phường, xã để tiếp tục triển khai các biện pháp nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Cũng tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến nay các ổ dịch trên địa bàn TP đã được kiểm soát.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn ở mức nguy cơ cao bởi tại TP.HCM và một số địa phương khác dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, xuất hiện ổ dịch tại nhiều địa điểm, số ca mắc mới trong ngày vẫn ở mức cao, nhiều ca mắc chưa rõ yếu tố dịch tễ.

Hà Nội đề xuất cho doanh nghiệp mua vắc xin tiêm cho dân (ảnh: internet)

Đặc biệt, những ngày gần đây đã ghi nhận các trường hợp mắc tại Bình Dương, Hưng Yên, Thái Bình là lái xe đường dài về từ TP.HCM. Hà Nội hiện có nhiều bãi xe, điểm tập kết xe khách, xe chở hàng về từ địa phương này, đây cũng là yếu tố nguy cơ cần kiểm soát.

Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện rà soát, lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng lái xe đường dài về từ TP.HCM. Các quận huyện có bến xe cần rà soát xét nghiệm đầy đủ các lái xe đường dài.

Đặc biệt, nhấn mạnh tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết UBND TP đã có văn bản đề xuất với Thủ tướng về việc cho phép các doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia vào việc mua, cung ứng vắc xin và cho phép các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức được ký hợp đồng với đơn vị có chức năng tiêm chủng để triển khai tiêm cho cán bộ nhân viên.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện rà soát, lấy mẫu xét nghiệm cho các lái xe đường dài về từ TP.HCM. Các quận huyện có bến xe cần rà soát xét nghiệm đầy đủ các lái xe đường dài.

Thanh Huyền (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu