22:12 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Đề xuất cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở nội thành đến trường

19:31 07/02/2022

(THPL) - Tại cuộc họp rà soát công tác tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp diễn ra chiều 7/2, Sở GD&ĐT đã thông tin về thời gian đi học trực tiếp của học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 khu vực nội thành.

Báo Kinh tế và Đô thị đưa tin, sau khi học sinh lớp 9 huyện Ba Vì được đến trường học ngày 8/11, từ ngày 22/11, học sinh lớp 9 tại 18 huyện ngoại thành khác cũng đã đến trường học trực tiếp. Tiếp đến, ngày 6/12, Hà Nội cho học sinh lớp 12 trên toàn thành phố học trực tiếp luân phiên.

Công tác vệ sinh lớp học để đón học sinh trở lại trường

Sáng 7/2, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, học sinh khối 9 và khối 12 trên địa bàn thành phố đã đến trường học trực tiếp theo kế hoạch. Từ 8/2, được sự đồng ý của UBND thành phố, Hà Nội có thêm khối 7, 8, 10, 11 (cấp THCS, THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên) đến trường.

Với học sinh từ lớp 1 đến lớp 6, UBND TP. Hà Nội thống nhất chủ trương bước 1 sẽ cho học sinh tại 18 huyện, thị xã đi học trực tiếp từ ngày 10/2. Lý do bởi qua khảo sát cho thấy, học sinh cấp học này ở 12 quận thường cư trú ở nhiều địa bàn nhau còn tại 18 huyện, thị xã thì chủ yếu học sinh ở địa bàn nào đều học ở trường thuộc địa bàn đó, như vậy sẽ đảm bảo an toàn khi triển khai học trực tiếp.

Với học sinh tiểu học và lớp 6 nội thành, theo Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương, sau khi cho đối tượng học sinh này tại 18 huyện ngoại thành đi học trực tiếp, Sở GD&ĐT sẽ có đánh giá sơ bộ; nếu đảm bảo an toàn thì dự kiến từ ngày 21/2 sẽ có kế hoạch cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 12 quận được đến trường.

Cũng như các lần triển khai trước, một trong những công tác quan trọng trong tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp là việc ký cam kết giữa nhà trường và phụ huynh trong thực hiện “một cung đường hai điểm đến”; các bước lưu ý khi phát hiện F0; ngoài ra các trường cần xây dựng kế hoạch, phương án và thực hiện Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học (sửa đổi, bổ sung) của Bộ GD&ĐT. Tài liệu này cung cấp các nội dung cơ bản, ngắn gọn, cập nhật liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19 trong trường học trên cơ sở các hướng dẫn chung của Bộ Y tế, Bộ GD& ĐT và Tổ chức Y tế thế giới.

Theo Báo Tuổi trẻ, trong các quyết định, UBND TP. Hà Nội yêu cầu các nhà trường phối hợp chặt chẽ với ban chỉ đạo phòng chống dịch trên địa bàn để có phản ứng nhanh với các tình huống phát sinh dịch khi học sinh trở lại trường học trực tiếp. 

Tùy theo tình huống cụ thể, có thể các nhà trường sẽ cho học sinh quay lại học trực tuyến khi không đủ điều kiện an toàn để dạy học trực tiếp. 

Các trường đón học sinh trở lại trường sau dịp nghỉ Tết chỉ bố trí học 1 buổi/ngày, sắp xếp thời khóa biểu để đảm bảo giãn cách, thực hiện phân luồng học sinh vào đầu giờ học và khi tan học.

Cũng theo yêu cầu bắt buộc, 100% các trường phải thực hiện việc xây dựng kịch bản xử trí khi có F0 trong trường khi học sinh học trực tiếp. Khâu rà soát, theo dõi sức khỏe học sinh phải được các trường phối hợp với phụ huynh học sinh thực hiện chặt chẽ. Học sinh được đo thân nhiệt, bắt buộc khai báo y tế trước khi vào trường học. Các trường phải khử khuẩn, dọn vệ sinh trước khi đón học sinh quay lại trường và làm ngay sau các buổi học.

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu