00:28 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Dân khốn khổ vì 10 năm thi công không xong một đoạn đường

13:40 29/08/2017

(THPL) - Khởi động từ năm 2008 nhưng đến nay, công trình này vẫn chưa hoàn thiện. Con đường dân sinh thuộc dự án đường Hoàng Quốc Việt kéo dài (từ trường đại học Mỏ Địa Chất ra phố Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) luôn trong tình trạng ngập úng, ô nhiễm nặng nề khiến người dân phải oằn mình đối phó.

Theo phản ánh của người dân nơi đây, ngày nắng cũng như ngày mưa, đoạn đường này đều trong tình trạng ngập úng. Việc đi lại của người tham gia giao thông vô cùng khó khăn. Cùng với đó là tình trạng ô nhiễm, tụ nước, tạo điều kiện cho các ổ dịch sốt xuất huyết có nguy cơ lây lan, phát tán trong dân cư.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường cho thấy, nhiều phương tiện lưu thông qua đoạn đường này rất nguy hiểm, có thể ngã bất cứ lúc nào, ô tô hay xe máy đi qua đều ngập nửa bánh xe, có chỗ lên đến gầm. Những người dân sống gần đấy phải chịu cảnh ô nhiễm, bùn lầy, những mùi hôi thối nồng nặc bốc lên từ những bài sình ứ động.

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, chị Nguyễn Vân Anh, người dân sống gần đấy cho biết: ”Vấn đề  ô nhiễm môi trường đang diễn ra thường ngày tại đây, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của chúng tôi".

Không chỉ riêng chị Vân mà bác Ngô Văn Sỹ cũng bức xúc nói: "Đoạn đường này làm cách đây 10 năm, nhưng đến nay vẫn chưa xong. Hàng ngày, mùi hôi thối và ruồi muỗi kèm nước thải bốc lên từ những bãi sình lầy tại con đường bay vào nhà dân, rất khó chịu. Các phương tiện đi lại luôn trong tình trạng bì bõm dưới nước, chúng tôi không biết đi con đường nào cho thuận tiện nhất. Tình trạng này đã diễn ra nhiều năm mà không có hướng giải quyết triệt để, bây giờ chỉ mong sao dự án làm đường thật nhanh để cuộc sống sinh hoạt của chúng tôi được dễ dàng hơn". Ông Sỹ mong muốn.

Được biết, đoạn đường 1km thuộc dự án đường Hoàng Quốc Việt kéo dài từ trường đại học Mỏ địa chất ra phố Phạm Văn Đồng, do UBND quận Bắc Từ Liêm làm chủ đầu tư và được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt từ năm 2005 và triển khai từ năm 2008.

Sau nhiều điều chỉnh dự án, nhà thầu, nguồn ngân sách..., đến nay việc thi công vẫn trong tình trạng ngổn ngang, ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều hoạt động của cư dân sống tại khu vực này. Họ cần lắm sự vào cuộc mạnh mẽ và cấp thiết của các đơn vị, ban ngành có liên quan để sớm hoàn thiện tuyến đường khổ sở này.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Đoạn đường 1km thuộc dự án đường Hoàng Quốc Việt kéo dài từ trường đại học Mỏ địa chất ra phố Phạm Văn Đồng, trong tình trạng ngập úng.

 Xe máy khi đi qua đoạn đường này đều bị ngập nửa bánh xe.

Đoạn đường này làm cách đây 10 năm, nhưng đến nay vẫn chưa xong.

Ôtô, xe tải cũng bị ngập tới gầm.
Nguồn nước bẩn rất thích hợp cho ruồi, muỗi sản sinh.
Người dân cần lắm sự vào cuộc mạnh mẽ và cấp thiết của các đơn vị, ban ngành có liên quan để sớm hoàn thiện tuyến đường khổ sở này.

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu