07:55 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Đảm bảo chi trả lương hưu an toàn tới người dân

19:31 16/04/2020

(THPL) - Đây là lần chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (tháng 4 và tháng 5/2020) cho người dân, để hạn chế tụ tập đông người, nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Theo VOV, hôm nay (16/4), Thành phố Hà Nội bắt đầu thực hiện chi trả 2 tháng lương hưu (tháng 4 và tháng 5/2020) bằng tiền mặt tại nhà tới người hưởng. Chương trình sẽ kết thúc vào ngày 10/5/2020.

 

Hà Nội: Đảm bảo chi trả lương hưu an toàn tới người dân. Ảnh: Vietnam+

Nhằm đảm bảo chi trả lương hưu kịp thời, an toàn đến hơn 440.000 người dân Thủ đô, Công an Thành phố đề nghị Trưởng Công an các quận, huyện, thị xã chỉ đạo công an các phường, xã phối hợp với các tổ công tác của Bưu điện thành phố Hà Nội triển khai phương án tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn trong thời gian chi trả.

Theo Bảo hiểm xã hội Hà Nội, hiện nay, toàn thành phố có hơn 581.000 người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hằng tháng, trong đó, có hơn 440.000 người nhận trực tiếp bằng tiền mặt.

Tổng số tiền phải chi trả đợt này là hơn 3,9 ngàn tỷ đồng cho 442.312 người, trong thời gian từ 16/4 đến 10/5/2020. Việc phải chi trả số tiền rất lớn, trong thời gian dài, trên địa bàn rộng dễ nảy sinh phức tạp về an ninh trật tự.

Vì vậy, trước đề nghị của Bưu điện Hà Nội, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố, Phòng PA03 Công an thành phố đã có văn bản đề nghị Trưởng công an các quận, huyện, thị xã chỉ đạo công an các phường, xã phối hợp với các tổ công tác của Bưu điện thành phố Hà Nội triển khai phương án tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong thời gian chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH kỳ tháng 4-5/2020.

Theo TTXVN, trong khi trước đây, việc chi trả được thực hiện tập trung tại Ủy ban Nhân dân xã, phường hoặc tổ dân phố theo một thời gian nhất định. Để việc chi trả lương đảm bảo theo kế hoạch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã phối hợp với Bưu điện thành phố tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã, phường, thị trấn về thời gian, phương thức nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại nhà trong thời gian chống dịch COVID-19.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo các quận, huyện, thị xã hỗ trợ Bưu điện thành phố Hà Nội thu thập, bổ sung thông tin người hưởng, thông báo cho người hưởng lịch chi trả; phối hợp với ngành ngân hàng, bưu điện, bảo hiểm xã hội các quận, huyện, thị xã tuyên truyền, hướng dẫn người dân mở tài khoản cá nhân để nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan liên quan phối hợp với Bảo hiểm xã hội, Bưu điện thành phố xây dựng phương án chi trả cho người hưởng đang trong giai đoạn cách ly tập trung, cách ly tại nhà để phòng, chống dịch COVID-19.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu