03:59 ngày 05/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Cúc hoạ mi vào mùa, nông dân Nhật Tân thu về cả trăm triệu đồng

11:44 16/11/2018

(THPL) - Trồng và bán khi cúc họa mi vào mùa hay cho thuê làm địa điểm chụp ảnh mang lại khoản thu nhập cả trăm triệu đồng cho nhiều hộ nông dân Nhật Tân.

Theo báo Gia đình và Xã hội, Hà Nội có 12 mùa hoa, loài hoa biểu trưng cho tháng 11 của đất kinh kỳ không gì khác chính là cúc họa mi. Những cánh hoa mỏng manh, trắng muốt khiến bất cứ giai nhân nào đi qua cũng động lòng xao xuyến trong tiết trời se lạnh.

Họa mi từ lâu được người Hà Nội xem là loài hoa của tháng 11. Ảnh: Báo Gia đình và Xã hội

Theo những người yêu hoa, chỉ còn vài ngày nữa, Hà Nội bước vào chính vụ mùa cúc họa mi. Đây cũng là thời điểm người nông dân Nhật Tân (Tây Hồ - Hà Nội) tất bật chuẩn bị những khâu cuối cùng trên những thửa cúc hoạ mi.

Tại nhiều vườn cúc họa mi Nhật Tân cho thấy tất cả các ruộng hoa đều đang trổ bông, chỉ ít ngày tới tất cả bung nụ, khoe sắc. Những người nông dân cũng trở nên tất bật hơn với những ruộng cúc của mình trước khi hàng triệu bông cúc rong ruổi trên các chuyến xe khắp phố phường.

Với những vườn cúc chạy dài hàng trăm mét đây là thời điểm khiến chủ nhân vô cùng tất bật để gia cố, cố định luống phục vụ giới trẻ, chị em phụ nữ chụp ảnh. Ảnh: Báo Gia đình và Xã hội

Đang chăm sóc và chỉnh trang cho khoảng 5 sào cúc họa mi của gia đình, chị Chu Thị Hương, một nông dân Nhật Tân vui mừng nói: “Nhiều năm nay gia đình tôi đều trồng họa mi với diện tích khoảng 5 sào và phần lớn phục vụ làm địa điểm chụp ảnh cho giới trẻ và chị em phụ nữ”.

Chăm cúc họa mi khác với những loài hoa khác và cũng cần có những kinh nghiệm nhất định, điều quan trọng nhất phải điều tiết cho hoa nở đúng dịp, đúng vụ và đều tăm tắp thì mới đông khách thăm, chụp ảnh”.

Cúc thường được hái vào buổi sáng sớm, chiều muộn để hoa tươi và kịp bện thành bó. Ảnh: Báo VnExpress

Theo báo VnExpress, nhiều năm gần đây, ở Nhật Tân (Hà Nội) nở rộ mô hình trồng hoa cúc hoạ mi để bán, phục vụ nhu cầu ngắm, chụp ảnh của người yêu hoa hay cho thuê làm địa điểm chụp ảnh. Đây là khoản thu nhập khá khiến nhiều gia đình chuyển từ trồng đào sang trồng cúc hoạ mi.

Cúc hoạ mi được ươm mầm từ tháng 6 (âm lịch), sau 5 tháng chăm sóc những luống cúc kéo dài hàng chục mét tới mép sông Hồng đã vào thời điểm bung nụ chờ thu hoạch.

Với một sào đất trồng hoa cúc hoạ mi, mỗi mùa mang về cho gia đình trên 100 triệu đồng. Ảnh: Báo VnExpress

Khi trồng, người dân xẻ luống, rào chắn cẩn thận để cây mọc thành hàng, thuận tiện cho việc thu hoạch và làm cỏ. Tuy nhiên, càng cận thời điểm ra hoa cành lá phát triển mạnh do người dân bón phân để cho màu hoa được trắng và bông lớn hơn khiến hoa trĩu nặng, khi đó người nông dân phải cố định lại hàng rào mềm để thân cây đứng thẳng.

Trước kia hoa cúc hoạ mi chỉ là cây dại, người dân trồng xen với cây đào. Loài hoa này rất dễ sống, khó khăn duy nhất là việc cho cây ra hoa đúng thời điểm hoặc sớm hơn vụ để mang lại thu nhập. 

Theo các hộ nông dân, cúc họa mi hàng năm nở rất nhanh và trong thời gian ngắn chỉ từ 18-28/11. Ảnh: Báo Gia đình và Xã hội

Mỗi cành cúc hoạ mi thường để dài từ 50cm. Giá hoa đầu vụ bán tại vườn cho một bó (áng chừng) cầm vừa nắm tay là 160.000 đồng. Mỗi ngày chủ vườn dễ dàng thu từ 5-7 triệu đồng từ bán hoa.

Với một sào đất trồng hoa cúc hoạ mi, chủ vườn phải thuê nhân công trồng, bón phân, làm cỏ, đánh thuốc, dựng luống… chi phí cũng nhiều nhưng mỗi mùa cúc họa mi mang về cho gia đình trên 100 triệu đồng.

Tú Anh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu