02:44 ngày 29/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội công bố 20 khách sạn cách ly và giá dịch vụ cho người đến từ TP HCM

19:13 10/10/2021

(THPL) - Ngày 10/10, Hà Nội công bố danh sách khách sạn và giá dịch vụ để hành khách đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội lựa chọn làm nơi cách ly tập trung.

Đại diện UBND TP Hà Nội cho biết, các khách sạn không thuộc diện điều tiết giá theo quy định nhà nước, nhưng được yêu cầu đưa ra mức giá hợp lý, phù hợp cho nhiều trường hợp cách ly. Mặt khác, đây là những cơ sở lưu trú đã có quyết định thành lập từ trước để phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Theo Vietnamnet, trong 20 khách sạn thành phố công bố, có 3 khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, còn lại là 2-3 sao.

Dưới đây là danh sách và bảng giá dịch vụ.

Theo đó, khách sạn Hòa Bình trên phố Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) lấy giá cao nhất từ 1,8 đến 4,6 triệu đồng/ngày đêm (phòng đơn) và 2,7 đến 6,9 triệu đồng/ngày đêm (phòng đôi). Mức này bao gồm cả ăn ba bữa, đồ uống đơn giản và giặt ướt.

Khách sạn New Era ở 17 Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) có giá thấp nhất chỉ 1,3 triệu đồng/ngày đêm (phòng đơn), gần 1,9 triệu đồng/ngày đêm (phòng đôi). Mức này đã bao gồm xe đưa đón, ăn 3 bữa/ngày và test Covid-19 2 lần.

Nếu không chọn cách ly tập trung ở các khách sạn trên, hành khách có thể chọn cách ly tại các cơ sở của thành phố.

Cũng trong hôm nay, ngành hàng không sẽ khai thác trở lại 19 đường bay chở khách với 38 chuyến khứ hồi mỗi ngày. Theo kế hoạch của Bộ Giao thông Vận tải, giai đoạn thí điểm 10-20/10 tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP HCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất một chuyến trên ngày, chở khách 2 chiều.

Theo Vnexpress, với hành khách đi máy bay từ Tân Sơn Nhất về Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội sẽ phải tiêm đủ 2 liều vaccine, trong đó mũi hai cách thời gian bay 14 ngày và không quá 12 tháng hoặc F0 khỏi bệnh trong 6 tháng (trường hợp chưa đủ điều kiện tiêm đi cùng người thân thì theo hướng dẫn của Bộ Y tế); xét nghiệm âm tính trong 72 giờ trước khi lên máy bay, tuân thủ 5K; khai báo y tế tại điểm đi và đến...

Ngoài ra, hành khách phải cách ly tập trung 7 ngày tại cơ sở của thành phố hoặc cơ sở lưu trú (khách sạn). Hành khách tự trả chi phí cách ly và xét nghiệm. Sau thời gian cách ly tập trung, khách tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú 7 ngày.

Với hành khách từ Đà Nẵng về Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội cũng phải đáp ứng các tiêu chí trên. Tuy nhiên, khách đến từ sân bay Đà Nẵng chỉ phải cách ly 7 ngày tại nhà, không phải cách ly tập trung. Trong 7 ngày cách ly tại nhà, khách phải lấy mẫu 2 lần, lần một vào ngày đầu tiên và lần 2 vào ngày thứ sáu. Hết 7 ngày cách ly, hành khách tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú 7 ngày.

Với hành khách đi từ sân bay Quốc tế Nội Bài đáp ứng đầy đủ các điều kiện, quy định và tiêu chí theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải và các địa phương tại điểm đến. Trường hợp công vụ, lực lượng tham gia phòng, chống dịch về Hà Nội, thực hiện theo quy định của Bộ Y tế.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu