23:23 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội có thể dừng giải đua xe F1 nếu dịch bệnh phức tạp

20:40 26/02/2020

(THPL) - Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, việc tổ chức các sự kiện được Thành phố chuẩn bị sẵn sàng như sự kiện giải đua F1 nhưng có thể dừng lại khi điều kiện diễn biến dịch bệnh thời điểm đó vẫn phức tạp.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 (Sars-CoV-2) cho biết, tính đến 15h ngày 26/2, Hà Nội chưa ghi nhận ca dương tính với Covid-19.

Số trường hợp giám sát tại bệnh viện và cộng đồng: Giám sát tại bệnh viện 84 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Covid-19. Đã có 81 trường hợp xét nghiệm âm tính, chỉ còn 3 trường hợp cách ly theo dõi chặt chẽ tại bệnh viện.

Những ngày qua, Thành phố thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống dịch. Công an đã rà soát, nắm tình hình, chủ động phát hiện những người đi về từ vùng có dịch. Tính đến hết ngày 25/2, thành phố Hà Nội có số người nước ngoài đang cư trú gồm: 2.871 người Trung Quốc, 20.678 người Hàn Quốc, 8.515 người Nhật Bản, 402 người Italia, 275 người Singapore, 70 người Hồng Kông (Trung Quốc), 24 người Iran, từ khu vực Daegu là 23 người (22 Việt Nam, 1 Hàn Quốc) từ khu vực Bắc Gyeongsang là 15 người (13 Việt Nam, 2 Hàn Quốc).

Cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của Hà Nội. (Ảnh: VOV)

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: "Việc tổ chức các sự kiện được Thành phố chuẩn bị sẵn sàng như sự kiện giải đua F1 nhưng sẵn sàng có thể dừng lại khi điều kiện diễn biến dịch bệnh thời điểm đó vẫn phức tạp".

Theo ông Chung, tời gian qua, thành phố chủ động kịp thời phát hiện, cách ly, áp dụng các phác đồ điều trị đã thành công. Nếu bỏ qua thời gian vàng, sẽ lây lan dịch bệnh rất nhanh. Vì thế trách nhiệm của Thành phố cùng các sở ban ngành, quận, huyện.. là tiếp tục tăng cường tổ chức tuyên truyền, kịp thời phát hiện cách ly người nghi nhiễm. Tổ chức khoanh vùng theo kịch bản từng khu phố, toà nhà khi kịch bản xảy ra một cách cụ thể.

Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, đối với các đối tượng đi từ trung tâm vùng dịch phải tổ chức tuyên truyền để mọi người hiểu dấu hiệu của Covid-19. Các cơ sở y tế túc trực 24/24 để đón nhận người nghi ngờ mắc bệnh.

Lãnh đạo Thành phố yêu cầu, những người đi qua vùng dịch thì cách ly tại nhà đúng quy định, tuyên truyền để người dân vì chính mình, vì gia đình vì cộng đồng, chủ động phòng chống dịch. Đối với những người về nước trước 19/2 cần vận động để họ chủ động đến các trung tâm y tế. Nếu không công khai minh bạch sẽ phải trả giá, hậu quả khôn lường.

Theo Chủ tịch UBND Thành phố, các nước có dịch bệnh ngoài Trung Quốc chưa có lây nhiễm từ môi trường trường học. Chỉ Nhật Bản có hai học sinh nhiễm từ môi trường bên ngoài. Hà Nội chưa có lây nhiễm chéo mà đang áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Tới đây, Chính phủ cho phép đi học ngày 2/3 thì các trường học đã qua 5 lần khử khuẩn, môi trường trường học an toàn sạch sẽ, giám sát chặt chẽ sẽ không nguy hiểm.

"Đi học hay nghỉ học của học sinh, Thành phố sẽ quyết định vào cuối tuần này, trên cơ sở an toàn có đánh giá về tình hình dịch tễ"- Chủ tịch Thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Chủ tịch Thành phố yêu cầu các đơn vị tiếp tục chủ trì giám sát hướng dẫn các trường hợp cách ly trở về từ vùng dịch theo đúng quy trình. Nhân viên y tế phải được bảo hộ nghiêm túc.

Tại các khu danh lam thắng cảnh, duy trì nước rửa tay, hàng tuần phun khử khuẩn kể cả ngoài trời.

Đối với các cơ sở tôn giáo có người Hàn Quốc đang hoạt động trên địa bàn Thành phố, lãnh đạo Thành phố yêu cầu: "Vận động các tổ chức tín ngưỡng người Hàn Quốc trên địa bàn Bắc Từ Liêm không tập trung đông người đến hết tháng 3, nếu cần thiết thì cưỡng chế".

Hải Đăng (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu