14:13 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Chung cư FLC Complex 36 Phạm Hùng, nước ngập bì bõm tầng 23

10:44 13/03/2017

(THPL) - Theo phản ánh của người dân tại tòa nhà FLC Complex 36 đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), trưa ngày 11/3, toàn bộ tầng 23 của tòa nhà này lâm vào tình trạng ngập lụt bì bõm, do hệ thống cứu hỏa và thoát nước của tòa nhà gặp sự cố.

Theo quảng cáo, tòa nhà FLC Complex 36 Phạm Hùng là chung cư cao cấp, mang phong cách hiện đại, chú trọng vào nâng cao tiện ích cho khách hàng. Với các trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu, hệ thống báo cháy tiên tiến, các thiết bị điện nước cho tòa nhà đều là hàng cao cấp...

Nhưng trên thực tế, lại khác xa so với quảng cáo, tòa nhà này đưa vào sử dụng chưa được lâu đã gặp sự cố về hệ thống thoát nước. Cụ thể, sáng ngày 11/3/2017, người dân sinh sống các tầng 23 của tòa nhà này tá hỏa khi mở cửa ra thấy nước ngập lênh láng tại hành lang, nước tràn cả vào trong căn hộ.

Thông báo của Ban quản lý tòa nhà gửi tới các hộ dân (Ảnh: XH).

Nước tràn xuống các tầng bên dưới, chủ các căn hộ và nhân viên của Ban quản lý tòa nhà dùng mọi vật dụng như xô, chậu để gạt nước, thậm chí phải đem cả chăn bông ra thấm. Nhân viên lao công phải gạt nước qua lối thoát hiểm thang bộ, để "giải cứu" tầng 23, do vậy các tầng bên dưới cũng "lãnh đủ". Buổi chiều cùng ngày, tình trạng lụt lội đã cơ bản được khắc phục. 

Những hình ảnh ghi lại được từ tầng 23 cho thấy có cả nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối. Theo những người dân ở đây, hệ thống đường ống nước của tòa nhà chất lượng kém, bị rò rỉ nên mới lẫn cả nước thải như vậy. 

Theo thông báo của Ban quản lý tòa nhà gửi đến cho các hộ dân, đây là buổi thử nghiệm hệ thống phòng cháy chữa cháy. Thông tin từ phía chủ đầu tư cho biết: "Đây là sự cố nhỏ và Ban quản lý tòa nhà có trách nhiệm hoàn toàn để khắc phục hết cho người dân, có biên bản ghi nhận thiệt hại cho các hộ dân. Biên bản này được ban quản lý ký với từng hộ dân và cam kết khắc phục đưa về nguyên trạng".

Dưới đây là một số hình ảnh do người dân ghi lại được.

Sáng ngày 11/3, người dân tá hỏa khi thấy nước ngập lênh láng trên tầng 23 của tòa nhà.

 

 

Nước tràn cả vào trong nhà, sàn nhà bằng gỗ sẽ bị hư hỏng nặng sau đợt "lụt" này?
Người dân nỗ lực dùng mọi vật dụng để tát nước.
Nước thải rò rỉ từ đường ống, đen ngòm bốc mùi hôi tanh.
Buổi chiều cùng ngày, tình trạng lụt lội cơ bản được xử lý.
Xuân Hân 

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu