16:43 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Chủ đầu tư đang "chạy" giấy phép cho công trình Trường mầm non Sơn Ca?

13:35 18/04/2017

(THPL) - Đó là câu trả lời của ông Lê Hồng Văn - Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) về công trình trường mầm non xây dựng trên đất nông nghiệp nằm ngay cạnh trụ sở UBND xã.

Chủ đầu tư chống lệnh?

Như trước đó, Thương hiệu & Pháp luật có bài viết:"Sóc Sơn, Hà Nội: Công trình Trường mầm non Sơn Ca xây dựng trái phép?". Cụ thể, công trình Trường mầm non Sơn Ca do Công ty Cổ phần Giáo dục Phạm Gia (có địa chỉ địa chỉ tại Số 55C Phố Chợ, Xã Phù Lỗ, Huyện Sóc Sơn, Hà Nội) làm chủ đầu tư. Khu đất thực hiện xây dựng trường mầm non này chưa nằm trong quy hoạch mạng lưới trường học của thành phố và quy hoạch sử dụng đất.

Công trình Trường Mầm non Sơn Ca xây sai phép ngay cạnh trụ sở UBND xã Phù Lỗ đang dần hoàn thiện.

Ngoài ra, công trình này vẫn chưa có giấy phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp. Bên cạnh đó, Công ty cũng chưa hoàn thành các thủ tục về quy hoạch đất đai, xây dựng theo quy định, quy mô đào tạo do nhà đầu tư đề xuất và chưa phù hợp với chỉ tiêu sử dụng đất tối thiểu.

Mặc dù, chưa có giấy phép nhưng chủ đầu tư vẫn cho thi công xây dựng công trình và đang dần hoàn thiện công trình để đưa vào hoạt động.

Được biết, tại văn bản số 268/BC-KH&ĐT ngày 07/3/2017, báo cáo thẩm định về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng Trường mầm non Sơn Ca tại xứ đồng Tầm Khít, đường 2, xã Phù Lỗ, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội lại đề nghị UBND TP.Hà Nội ra quyết định chủ trương đầu tư dự án.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội, trường hợp UBND TP. Hà Nội yêu cầu nhà đầu tư tự phá dỡ công trình đã xây dựng không phép này. Đồng thời không chấp thuận chủ trương để nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng Trường mầm non Sơn Ca, thì UBND huyện Sóc Sơn sẽ phải bố trí ngân sách để đầu tư xây dựng trường mầm non khác tại đây, để nhằm giảm tải cho các trường hiện có, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân trên địa bàn.

Công trình xây dựng kiên cố trên đất nông nghiệp.

Các hạng mục của công trình đang dần hoàn thiện dù đã bị UBND huyện Sóc Sơn xử phạt hành chính.

Nhận thấy vi phạm của công trình nói trên, ngày 5/4/2016 UBND huyện Sóc Sơn đã ra văn bản xử phạt hành chính số 762/QĐ-XPVPHC với số tiền 40 triệu đồng. Mặc dù, công trình đã bị UBND huyện ra văn bản xử phạt, thế nhưng công trình không bị tháo dỡ hay có động thái chấp hành dừng thi công mà vẫn ngang nhiên thi công và đang gấp rút để hoàn thiện.

Một số người dân cho biết: "Phần đất mà công trình trường mầm non do Công ty CP Giáo dục Phạm Gia xây dựng là đất nông nghiệp. Nhưng không hiểu tại sao lại được xây dựng ngay cổng trụ sở UBND xã".

Trước những sai phạm tồn tại của công trình trong thời gian dài, khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn liệu có ai chống lưng để công trình đang dần hoàn thiện? Có hay không UBND xã Phù Lỗ làm ngơ, dung túng cho sai phạm hay bất lực trước sai phạm?

Bây giờ cho báo đăng thoải mái

Trước sự việc khiến dư luận bức xúc, PV đã trưc tiếp liên hệ với UBND xã Phù Lỗ. Sau rất nhiều ngày đặt lịch làm việc, PV đã có buổi  trao đổi với ông Lê Hồng Văn - Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ. Vị Chủ tịch xã này cho biết: " Báo mình đăng bài rồi thì đến đây làm gì nữa".

Ông Lê Hồng Văn - Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ trao đổi với phóng viên.

Khi hỏi về việc UBND xã có dung túng cho vi phạm hay không thì vị chủ tịch nặng giọng: "Muốn làm việc thì hôm khác, hôm nay tôi không trả lời, đừng chất vấn tôi. Nhiều báo cũng đăng rồi, tôi cũng đã gỡ rồi, còn bây giờ cho các báo đăng thoải mái". Mặc dù, trước đó PV đã đặt lịch làm việc với UBND xã Phù Lỗ.

Ông Văn nói thêm, theo đúng quy định thì chủ đầu tư là Công ty CP Giáo dục Phạm Gia phải có sự chấp thuận của UBND thành phố thì mới được phép xây dựng công trình. Hiện nay chủ đầu tư vẫn đang “chạy” giấy phép.

Theo ông Văn, ngày 14/3/2017, UBND huyện Sóc Sơn có văn bản triển khai thực hiện đề án "Đẩy mạnh xã hội hóa, thu hút đầu tư, phát triển Giáo dục, Y tế, Văn hóa, Thể dục Thể thao" năm 2017. Độc giả của Thương hiệu & Pháp luật cho rằng: "Việc xã hội hóa là điều cần thiết nhưng không có nghĩa là công trình xây dựng sai phép mà chính quyền không xử lý".

Xác nhận với PV, ông Nguyễn Xuân Thắng - Trưởng phòng Phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn cho rằng: "Công trình dự án này là công trình vi phạm và UBND huyện đã xử lý, hiện nay chủ đầu tư đang làm các thủ tục".

Thiết nghĩ, với một công trình xây dựng ngay cổng chính ra vào của trụ sở UBND xã Phù Lỗ mà cán bộ, lãnh đạo xã không hề hay biết hoặc biết mà không xử lý nghiêm minh để công trình đang dần hoàn thiện. Đề nghị UBND huyện Sóc Sơn, UBND TP Hà Nội cần vào cuộc xử lý nghiêm minh trước sai phạm tồn tại gần một năm trời mà không bị xử lý nghiêm minh tránh xôn xao dư luận.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Thúy Hà - Quỳnh Trang

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu