13:57 ngày 07/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội cho phép mở cửa quán game, Internet từ 0h ngày 16/3

19:00 15/03/2021

(THPL) - Chiều ngày 15/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo theo hình thức trực tuyến.

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, Hà Nội đã qua 28 ngày không ghi nhận ca mắc mới. Thành phố cũng đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 90 cán bộ y tế tuyến đầu phòng dịch và tiếp tục thực hiện theo kế hoạch ở các quận huyện; tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Thành phố đã xét nghiệm COVID-19 cho 1.391/4.000 mẫu ở các khu vực có nguy cơ; tất cả đều âm tính. Đồng thời thành phố sẽ hoàn thành tiêm chủng đợt 1 vaccine mũi thứ nhất cho 8.000 người theo kế hoạch với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Về việc phòng chống dịch COVID-19 ở các di tích, đền chùa, lãnh đạo huyện Mỹ Đức cho biết, sau 3 ngày mở cửa trở lại, di tích Chùa Hương đã đón hơn 3 vạn du khách. Huyện đã bố trí 650 người thành lập các chốt phòng dịch; bố trí các 3 trạm giám sát với 20 máy khử khuẩn, xét nghiệm với các trường hợp nghi ngờ. Lực lượng công an đã xử phạt, nhắc nhở 8 du khách đến chùa Hương về hành vi không đeo khẩu trang.

Báo Công Luận đưa tin, theo lãnh đạo Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội, Sở đã kiểm tra công tác phòng chống dịch tại di tích Chùa Hương; đền Quán Thánh và Văn Miếu - Quốc Tử Giám, ghi nhận 3 di tích trên đã làm tốt công tác phòng chống dịch.

Tuy nhiên, từ nay hết tháng 2, có ngày 19/2 Âm lịch là ngày lễ trọng của Phật giáo, lượng khách đến các chùa dự kiến sẽ rất đông. Vì vậy, các địa phương cần có phương án phòng chống dịch chi tiết hơn; Ban quản lý các di tích cần bố trí lực lượng phù hợp hơn, không để người cao tuổi đảm nhiệm phòng chống dịch sẽ gặp nhiều khó khăn, lãnh đạo Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội đề nghị.

Toàn cảnh buổi họp (ảnh: báo Hà Nội mới)

Từ tình hình thực tế, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng quyết định nới lỏng hoạt động một số dịch vụ. Từ 0h ngày 16/3, các tuyến xe liên tỉnh cho phép hoạt động trở lại bình thường với số hành khách vận chuyển đúng với quy định, sở GTVT phải có hướng dẫn về phòng dịch, khai báo.

Quán game, Internet được hoạt động nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch, người đến sử dụng phải khai báo y tế, đảm bảo giãn cách tối thiểu 1 mét hoặc phải có tấm chắn… Những hoạt động khác, TP sẽ tiếp tục nghiên cứu và có chỉ đạo sau.

Theo báo Hà Nội mới, chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng nhận định, dù tình hình dịch COVID-19 tại Hà Nội đã cơ bản được kiểm soát, song nguy cơ vẫn ở mức cao. Thành phố Hà Nội đã nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch, các hoạt động kinh doanh, học tập đã mở cửa trở lại trong điều kiện bình thường mới, song cần sự chung tay ý thức của cả cộng đồng. Thành phố đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của các đơn vị, địa phương; sự ủng hộ, chung tay của người dân để thực hiện "mục tiêu kép", trong đó ưu tiên phòng, chống dịch đồng thời với việc phát triển kinh tế - xã hội.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đề nghị, các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Trung ương, thành phố, tránh tâm lý lơ là, chủ quan khi nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch trong điều kiện bình thường mới.

Thành phố giao Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chức năng xây dựng, triển khai kế hoạch xét nghiệm ngẫu nhiên cho những người ở khu vực có nguy cơ cao, ưu tiên triển khai tại nơi đông dân cư và khu công nghiệp; triển khai tiêm vắc xin phòng, chống dịch cho các đối tượng ưu tiên theo quy định; tập huấn cho các cơ sở tiêm chủng, theo dõi phản ứng sau khi tiêm để bảo đảm an toàn tối đa và hoàn thành đúng tiến độ 8.000 mũi tiêm đợt 1; rà soát, tham mưu UBND thành phố kiện toàn 5 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch và triển khai kế hoạch đi kiểm tra thực tế, có báo cáo toàn diện về công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị, địa phương.

Để ngăn chặn các nguy cơ của dịch, thành phố đề nghị các sở, ngành, đoàn thể, quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K”, đặc biệt là việc đeo khẩu trang và khai báo y tế bằng mã QR code…; tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh, chung cư; quản lý tốt khu cách ly tập trung, không để lây nhiễm chéo; rà soát, chuẩn bị sẵn khu cách ly tập trung, bảo đảm ứng phó khi cần thiết; quản lý tốt vấn đề nhân khẩu…

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tăng cường công tác truyền thông để người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch; truyền thông về việc xử lý các vi phạm để làm gương cho những người cố tình không thực hiện quy định.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu