13:28 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội ra mắt Hệ thống thông tin truy xuất nguồn gốc thực phẩm

17:02 24/12/2018

(THPL) - Vừa qua, UBND TP Hà Nội phối hợp với Sở Nông nghiệp PTNT, Chi Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho thành phố Hà Nội.

Hội nghị đã tiến hành báo cáo kết quả kết nối sản xuất - tiêu thụ sản phẩm nông - lâm thủy sản, phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho TP Hà Nội năm 2018, qua đó đưa ra những kế hoạch và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt, nông sản an toàn cho TP Hà Nội năm 2019.

C:UsershpDesktopb57i9249-1.JPG

Ông Nguyễn Văn Sửu- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội đã đánh giá cao việc tăng cường phối hợp, đẩy mạnh kết nối với các tỉnh, thành để phát triển chuỗi cung cấp rau thịt an toàn. (Ảnh: internet)

Đặc biệt, trong Hội nghị quan trọng này, UBND TP Hà Nội chính thức ra mắt Hệ thống thông tin truy xuất nguồn gốc kết nối cung - cầu nông sản thực phẩm Hn.check.net.vn . Hệ thống được thiết lập chặt chẽ để minh bạch thông tin về sản phẩm hàng hóa, kết nối trực tiếp nhà sản xuất với thị trường và người tiêu dùng.

Bà Trương Ngọc Ánh - Phó chủ tịch MTTQ Việt Nam, ông Trần Văn Sửu - Phó chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội cùng các đại biểu bấm nút khởi động Hệ thống thông tin truy xuất nguồn gốc thực phẩm Hn.check.net.vn

Quyết tâm của Hà Nội là tới năm 2020, 100% sản phẩm nông lâm sản, thực phẩm trong các chuỗi an toàn thuộc các quận huyện, thị xã, TTTM, siêu thị, chợ đầu mối của Hà Nội được kiểm soát về an toàn thực phẩm. Theo đó, UBND TP Hà Nội đã giao nhiệm vụ cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, Ủy ban nhân dân các quận huyện, thị xã phối hợp với Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và phát triển (IDE) - Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam ứng dụng sáng chế “Quy trình xác thực chống hàng giả” và công nghệ Check VN, thiết lập Hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại địa chỉ tên miền Hn.check.net.vn.

Giao diện hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm thủy sản thực phẩm Hà Nội.

Hệ thống thông tin truy xuất nguồn gốc kết nối cung - cầu nông sản thực phẩm Hn.check.net.vn được xem như sàn giao dịch tạo ra kết nối giữa người sản xuất, doanh nghiệp với sự quản lý giám sát của nhà nước; đảm bảo an ninh thương mại điện tử và giúp kết nối các vùng nông sản Việt Nam với thị trường quốc tế. Qua đó, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; bảo vệ quyền lợi, uy tín của doanh nghiệp và người tiêu dùng.  

Hn.check.net.vn là một hệ sinh thái có nhiều chức năng theo sáng chế “Quy trình xác thực chống hàng giả” với quy trình thiết lập, lưu giữ, số hóa, theo dõi, kiểm soát, bảo mật, xác thực thông tin về sản phẩm hàng hóa qua internet, bên cạnh đó sẽ kết nối nhà sản xuất, nhà quản lý với người tiêu dùng thông qua mã phản hồi nhanh QRcode và phần mềm ứng dụng trên Smartphone.

sơ đồ Module Hà Nội

Hệ thốnghn.check.net.vn được thiết kế với 5 tầng quản trị bao gồm một module tổng tại địa chỉ Hn.check.net.vn

Điểm khác biệt của Hệ thống này là sự vào cuộc, giám sát của các cơ quan quản lý chất lượng; sự cam kết chịu trách nhiệm về tính minh bạch, chính xác của các thông tin mà doanh nghiệp công khai minh bạch trên hệ thống; đặc biệt là được áp dụng công nghệ Check VN để người tiêu dùng tương tác truy xuất, xác thực, đối chiếu lại các thông tin của sản phẩm hàng hóa khi đưa ra quyết định mua hàng.

Tại Hội nghị Đánh giá kết quả chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau thịt an toàn cho thành phố Hà Nội ngày 21 tháng 12 năm 2018, TP. Hà Nội đã cùng ký liên kết sản xuất an toàn và sử dụng Hn.check.net.vn với 21 tỉnh thành trong chuỗi liên kết cung cấp rau thịt an toàn cho Hà Nội. Đây thực sự là một nhịp cầu kết nối chặt chẽ để thực hiện sâu rộng, lan tỏa mạnh mẽ Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tới các ngành, các cấp, các địa phương, doanh nghiệp và người dân trên cả nước.


Hà Nội ký liên kết sản xuất an toàn và sử dụng Hn.check.net.vn với 21 tỉnh thành trong chuỗi liên kết cung cấp rau, thịt an toàn.

Sự thành công trong việc triển khai thí điểm Hệ thống Check.net.vn đã khẳng định quyết tâm đổi mới sáng tạo trong quản lý an toàn thực phẩm, quản lý thuế, thống kê điều nghiên và quản lý thị trường thông qua ứng dụng các giải pháp công nghệ số 4.0 xây dựng chính quyền điện tử và thành phố thông minh của UBND thành phố Hà Nội. Hà Nội mong muốn kết nối, liên kết chặt chẽ hơn nữa với các địa phương trên cả nước để tiếp tục duy trì và phát triển hiệu quả hệ thống này.

Tân Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu