06:18 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội chính thức dỡ bỏ cách ly thôn Đông Cứu

09:58 14/05/2020

(THPL) - Đúng 0h ngày 14/5, huyện Thường Tín đã tổ chức lễ công bố quyết định dỡ cách ly tại chốt kiểm soát gần cổng chào thôn Đông Cứu.

Theo báo Tuổi trẻ, tại buổi công bố, chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy yêu cầu xã Dũng Tiến quyết liệt kiểm soát không để người dân tập trung đông người có hành động quá khích gây mất an ninh trật tự ở thời điểm gỡ bỏ lệnh cách ly. Cùng với đó, tiếp tục tổng vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn.

Ông Huy cũng yêu cầu các cơ quan, phòng, ban, Ủy ban MTTQ cùng chính quyền địa phương và người dân xóm Trên, thôn Đông Cứu tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP trong thời kỳ thực hiện nhiệm "nhiệm vụ kép", vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch Covid-19.

Cũng theo ông Kiều Xuân Huy, Chủ tịch huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết trong thời gian qua ngành y tế đã lấy 1.200 mẫu xét nghiệm cho người dân thuộc 399 hộ, kết quả đều âm tính.

Hà Nội chính thức dỡ bỏ cách ly thôn Đông Cứu (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, ông Huy yêu cầu, người dân vẫn cần nghiêm túc phòng chống dịch, trường hợp F1 tiếp tục cách ly tại nhà. Phòng Y tế huyện duy trì các tổ giám sát hàng ngày, theo dõi sức khỏe của bà con. Giúp người dân ổn định cuộc sống để khôi phục sản xuất, nhưng trước hết là không được chủ quan.

“Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của bộ y tế, thành phố. Người dân vẫn nên kiểm tra sức khỏe thường xuyên, hạn chế ra ngoài, không tổ chức hoạt động liên hoan ăn mừng, giữ gìn vệ sịnh làng xóm, từng bước khôi phục lại sản xuất, nghiên cứu đổi mới các biện pháp sản xuất thêu, may trên địa bàn trong tình hình mới.... Duy trì hoạt động các tổ giám sát, tuyên truyền phòng, chống dịch đến với người dân, đảm bảo đời sống gắn với quy định Covid-19”, ông Huy nhấn mạnh.

Theo báo VOV, kể từ khi phát hiện ổ dịch thôn Đông Cứu ngày 15/4, 28 ngày qua Hà Nội không ghi nhận ca nhiễm mới. Tuy nhiên, theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội đánh giá, Hà Nội có đặc điểm cư dân đông, lượng người di chuyển lớn, vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Trong khi đó, diễn biến dịch trên thế giới, các ca nhiễm tiếp tục tăng cao. Sắp tới lượng người từ nước ngoài đổ về vẫn còn rất nhiều.

“Dù những người từ nước ngoài về sẽ được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung đủ 14 ngày. Tuy nhiên chúng ta vẫn phải cảnh giác với các trường hợp đi lọt qua biên giới, đường mòn lối mở. Đặc biệt không loại trừ vẫn còn mầm bệnh trong cộng đồng”, ông Hạnh nhấn mạnh

Ông Hạnh cho hay ngành y tế thành phố Hà Nội vẫn duy trì 100% lực lượng ứng trực, 65 đội phản ứng nhanh của Trung tâm kiểm soát bệnh tật và quận huyện vẫn trực 24/24 giờ; các biện pháp giám sát, khoanh vùng xét nghiệm ngay khi phát hiện ca nhiễm vẫn được duy trì như thời gian qua.

Trước đó, tại thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, Thường Tín, Hà Nội) phát hiện ca bệnh số 266 tên L.M.H có yếu tố liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (lên chăm mẹ đẻ điều trị tại Khoa phục hồi chức năng).

Từ ngày 15/4, UBND huyện Thường Tín đã lập các chốt khoanh vùng, cách ly toàn bộ khu vực thôn Đông Cứu để xử lý ổ dịch hàng nghìn nhân khẩu.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu