05:52 ngày 09/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội chi hơn 2,5 tỷ đồng để tân trang con đường gốm sứ

15:19 21/09/2017

(THPL) - UBND TP Hà Nội vừa quyết định đầu tư hơn 2,5 tỷ đồng để sửa chữa, bảo dưỡng con đường gốm sứ ven sông Hồng.

Dự án bao gồm 4 gói thầu với tổng giá trị hơn 2,5 tỷ đồng, bao gồm việc sửa sang lại toàn bộ phần xây lắp của dự án; Lập hồ sơ mời thầu, Đánh giá hồ sơ dự thầu gói thầu xây lắp; Giám sát thi công gói thầu xây lắp; Bảo hiểm công trình.

UBND TP giao chủ đầu tư là Ban Quản lý di tích danh thắng Hà Nội chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật về nội dung trình duyệt (bao gồm cả tính chính xác về số lượng và chất lượng) theo quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình và các quy định có liên quan của pháp luật.

Hà Nội chi hơn 2,5 tỷ đồng để sửa chữa con đường gốm sứ.

Trước khi tổ chức lựa chọn nhà thầu các gói thầu được phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, chủ đầu tư có trách nhiệm rà soát toàn bộ các điều kiện phải tuân thủ đối với hợp đồng trọn gói, kiểm tra, xác định giá gói thầu.

Con đường gốm sứ được khởi công xây dựng từ năm 2008, dài gần 4.000m, diện tích khoảng 7.000 m2. Theo thiết kế, các bức tranh được sáng tác cùng những tinh hoa của các làng nghề gốm truyền thống như Bát Tràng, Phù Lãng, Chu Đậu, Bình Dương, Vĩnh Long, Bàu Trúc...

Các bức tranh trên con đường gốm sứ khắc họa lịch sử dân tộc; tái hiện các hoa văn đặc trưng và tiêu biểu trên thổ cẩm; tranh gốm của các em thiếu nhi Việt Nam.

Con đường gốm sứ được khởi công xây dựng từ năm 2008.

Đây là một bức tranh lớn gồm 21 trường đoạn chạy dài từ cửa khẩu An Dương đến cửa khẩu Vạn Kiếp theo các chủ đề: Tôn vinh di sản nghệ thuật của cha ông thông qua ngôn ngữ của các họa tiết hoa văn theo dòng chảy lịch sử từ Đông Sơn qua Lý, Trần, Lê, Nguyễn; tái hiện các hoa văn đặc trưng và tiêu biểu trên thổ cẩm; tranh gốm của các em thiếu nhi Việt Nam và quốc tế với chủ đề Hà Nội - thành phố vì hòa bình; tranh đương đại của các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế...

Năm 2010, con đường gốm sứ đã được tổ chức Guinness trao chứng nhận “Bức tranh ghép gốm sứ lớn nhất thế giới”. Trước đó, bức tranh gốm sứ ở Trung Quốc giữ kỷ lục có độ dài 200m, cao 7,47m.

Phương Nhi 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu