19:57 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Cháy chung cư Làng quốc tế Thăng Long

14:51 09/11/2019

(THPL) - Ngọn lửa bùng phát từ tầng 10 chung cư Làng quốc tế Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội) rồi nhanh chóng lan lên 2 tầng trên.

Theo báo điện tử Dân trí, vào khoảng 9h15 sáng 9/11, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại căn hộ ở tầng 10 tòa A4 thuộc Làng quốc tế Thăng Long trên đường Trần Đăng Ninh (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Nhiều nhân chứng kể lại, ở thời điểm đó họ phát hiện khói đen bốc lên ngùn ngụt kèm theo tiếng nổ lớn. Nhiệt độ cao khiến cửa kính của căn phòng vỡ vụn, rơi xuống bên dưới.

Khói đen bốc lên cuồn cuộn từ tầng 10 tòa chung cư khiến nhiều cư dân bên trên bị mắc kẹt. (Ảnh: Dân trí)

Phát hiện hỏa hoạn, nhiều cư sinh sống cùng tòa nhà vội vàng tháo chạy theo lối cầu thang thoát hiểm ra bên ngoài. Tuy nhiên, một hộ dân sinh sống ở tầng trên bị mắc kẹt, phải ở bên trong đợi lực lượng chức năng giải cứu.

Một cư dân sống ở tầng 11 chia sẻ, ngay khi gặp nạn người này đã liên lạc với người thân bên dưới, nhờ điện báo cho lực lượng chức năng tiếp cận.

“Thấy khói đen từ bên dưới bốc lên, có mùi khét, tôi vội mở cửa ra thì thấy khói đen kịt hành lang rồi. Không ra được ngoài nên tôi phải chạy vào nhà đóng cửa lại rồi chạy vào phòng ngoài thoáng nhất. Nhưng khoảng 5 phút sau thì khói bao vây. Mọi người nhanh trí dùng khăn ướt để bịt mũi. Lúc đó hoang mang, chỉ biết chờ cảnh sát” - cư dân sống ở tầng 11 bàng hoàng kể lại.

Theo Tri thức trực tuyến, anh Thái, cư dân tại tầng 10, cho biết trước khi ngọn lửa bùng lên mọi người nghe một tiếng nổ lớn. "Hàng xóm hô lên bình gas của một gia đình phát nổ", anh Thái kể. Ngay sau khi phát hiện sự cố, người dân sống tại tầng 10 và chung quanh đã nhanh chóng chạy thoát xuống dưới. 

Tại hiện trường, rất đông cư dân tại chung cư hoảng sợ bỏ chạy xuống sân, nhiều mảnh vỡ từ 3 tầng bị cháy rơi xuống dưới. Nhiều người bức xúc khi đám cháy xảy ra, bộ phận báo cháy không hoạt động. 

Đến khoảng 10h, ngọn lửa đã được khống chế, lực lượng cứu hỏa vẫn tiếp tục phun nước làm mát. Hiện có một người bị thương do ngạt khói, thiệt hại về tài sản đang được lực lượng chức năng thống kê.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu