Hà Nội cách ly 2 nhân viên khách sạn là F1 của BN1203
(THPL) - Mới đây, Hà Nội đã ghi nhận 1 ca bệnh COVID-19 là người nước ngoài (BN1203) được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Đáng chú ý, trong thời gian bệnh nhân trên cách ly tại khách sạn Mường Thanh Grand Centre, 2 nhân viên khách sạn đã "vô tình" trở thành F1 do chủ quan, không tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch.
Cụ thể, bệnh nhân 1.203 là chuyên gia người Israel nhập cảnh ngày 31/10 trên chuyến bay QR976 (ghế 30C) từ sân bay Doha - Qatar. Bệnh nhân này được chuyển đến cách ly tại khách sạn Mường Thanh Grand Centre (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) ngay sau khi nhập cảnh.
Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 2/11, kết quả xét nghiệm ngày 3/11 tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2.
Hiện tại các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Báo VOV đưa tin, liên quan đến chuyên gia người Israel mắc COVID-19 (bệnh nhân 1203) đang cách ly tại một khách sạn của Hà Nội, ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết bước đầu xác định có 2 trường hợp F1 (tiếp xúc gần), là nhân viên của khách sạn. Cả hai cho biết có đeo khẩu trang khi tiếp xúc với bệnh nhân.
Theo đó, hai trường hợp này gồm một người dùng điện thoại của bệnh nhân để nói chuyện với người khác (nghe hộ điện thoại), một người đổi tiền cho bệnh nhân. Hai trường hợp này chỉ ở khách sạn, không về nhà. Chuyên gia người Israel ở một mình một phòng.
Cũng theo ông Việt, cả hai đang được cách ly và lấy mẫu để xét nghiệm. Đến thời điểm này, hai nhân viên khách sạn đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.
Báo Công lý cho hay, trước tình hình trên, để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu những người phục vụ trong khu cách ly khi tiếp xúc với người nước ngoài nhập cảnh (dù không bị nhiễm COVID-19) vẫn phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là phải mặc đồ bảo hộ khi cần tiếp xúc.
Bên cạnh đó, quận Hoàn Kiếm cũng đã yêu cầu các khách sạn khác là khu cách ly trên địa bàn rút ra bài học kinh nghiệm để làm tốt hơn công tác phòng, chống dịch.
Phương Linh (tổng hợp)
Tin khác
BIDV liên tiếp nhận Giải thưởng Quốc tế về Thẻ doanh nghiệp
Khi doanh nghiệp đổi mới quản trị để nuôi dưỡng nguồn nhân lực hạnh phúc
Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 khẳng định tầm vóc quốc tế
Báo Anh nhận định việc mở rộng sân bay sẽ giúp Phú Quốc “rút ngắn khoảng cách” với Bali và Phuket
Vinhomes Green Paradise - Nơi cuộc sống thiên đường là đường băng cho sự nghiệp và tương lai của người trẻ
Thủ tướng nêu "5 tăng cường" để cửa khẩu Tân Nam - Meun Chey hoạt động thông suốt và hiệu quả
Xuất khẩu ghẹ của Việt Nam tăng trưởng tích cực, thị trường Hoa Kỳ chiếm ưu thế
(THPL) - Ghẹ Việt Nam vẫn giữ được lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế nhờ chất lượng thịt ổn định, quy trình sản xuất...08/12/2025 19:56:13Sunshine Group kích hoạt “cao điểm thi công”, hàng loạt dự án trọng điểm tăng tốc trên toàn quốc
(THPL) - Ghi nhận thực tế, nhiều dự án quy mô lớn của Sunshine Group đang bước vào giai đoạn thi công nước rút, chuẩn bị cho mục tiêu đưa vào...08/12/2025 15:18:53Vinfuture 2025 – Vinh danh 4 công trình khoa học “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”
(THPL) - Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh...08/12/2025 15:16:49Tập trung tháo gỡ vướng mắc cho lĩnh vực nông nghiệp và hoàn thuế
(THPL) - Chính phủ đề xuất dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) sẽ có hiệu lực thi hành từ...08/12/2025 15:13:08
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Báo Anh nhận định việc mở rộng sân bay sẽ giúp Phú Quốc “rút ngắn khoảng cách” với Bali và Phuket
- Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 khẳng...
- Vinhomes Green Paradise - Nơi cuộc sống thiên đường là đường băng cho sự...
- BIDV liên tiếp nhận Giải thưởng Quốc tế về Thẻ doanh nghiệp

