Hà Nội bố trí 28 điểm hỗ trợ tiêu thụ hàng Tết
(THPL) - Nhằm khắc phục khó khăn của dịch COVID-19 gây ra, hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ hàng hóa, góp phần kích cầu tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội, đến nay Sở Công Thương Hà Nội đã bố trí được 28 điểm bán hàng tết.
Tin liên quan
- Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
Đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn giá dịp Tết 2025
Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng dịp 20/11
Xuất khẩu cá tra có thể đạt 2 tỷ USD trong năm 2024
Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu
» Hà Nội kết nối tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo không thiếu hàng Tết
» Hà Nội: Hơn 26.000 tỷ đồng hàng Tết phục vụ người dân
» Đà Nẵng: Chặn bắt hơn 8 tấn hàng Tết nhập lậu từ Trung Quốc
Theo Sở Công Thương Hà Nội cho biết, vừa qua lãnh đạo thành phố đã giao cho Sở chủ trì, phối hợp bố trí 14 điểm bán hàng cố định hỗ trợ các tỉnh, thành phố trên cả nước đưa hàng hóa về tiêu thụ tại Hà Nội trong dịp cuối năm 2020 và Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.
Đây là một trong hàng loạt giải pháp đồng bộ, thống nhất được lãnh đạo thành phố Hà Nội chỉ đạo quyết liệt nhằm kích cầu tiêu dùng, khắc phục những khó khăn của dịch COVID-19 gây ra, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế. Đồng thời thực hiện song song chương trình hỗ trợ các tỉnh thành tổ chức các "tuần hàng hóa" tại Hà Nội vào dịp Tết.
Đến nay, trên cơ sở giới thiệu của Sở Xây dựng và các quận, huyện, thị xã, Sở đã bố trí được gấp đôi số điểm mà Thành phố yêu cầu là 28 điểm, gồm các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà văn hóa, công viên. Sở cũng đã gửi công văn thông báo nhận đăng ký tới sở công thương của 62 tỉnh, thành phố, đến nay, 6 tỉnh đã đăng ký đưa hàng về các điểm bán hàng này, theo báo Chính phủ.
Hằng năm, Hà Nội thường hỗ trợ các địa phương tổ chức các tuần hàng hóa vào dịp Tết. Năm nay, ngoài việc hỗ trợ duy trì các hoạt động như năm trước, Thành phố có thêm việc hỗ trợ các tỉnh đưa hàng hóa về bán tại các điểm cố định nói trên.
Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội bà Trần Thị Phương Lan cho biết, đối với các điểm bán hàng đã có sẵn ki-ốt, khi tham gia, doanh nghiệp các tỉnh, TP đăng ký chỉ phải đóng tiền điện, nước cho đơn vị quản lý. Hiện nay, Sở Công Thương đang đề xuất TP hỗ trợ kinh phí lắp đặt các ki-ốt đối với những điểm bán hàng chưa có ki-ốt như công viên, nhà văn hóa.
Từ đề nghị của Hà Nội, vào ngày 9/10 tới, tỉnh Đồng Tháp sẽ triển khai “Tuần Hàng cá tra và nông sản an toàn tỉnh Đồng Tháp” tại siêu thị BigC Thăng Long.
Việc tổ chức các điểm bán hàng là một trong hàng loạt giải pháp đồng bộ, thống nhất được lãnh đạo TP chỉ đạo quyết liệt thời gian qua nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế.
Báo Thanh tra cho hay, nhờ các giải pháp hiệu quả, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán ra và doanh thu dịch vụ 9 tháng qua của TP đạt 2.185.000 tỷ đồng, tăng 7,5%. Doanh thu bán lẻ của TP cũng đã đạt 421.700 tỷ đồng, tăng 2,0%. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân 9 tháng đầu năm ước tăng 3,3%.
Trong 3 tháng còn lại của năm 2020, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã chỉ đạo, các cấp, các ngành phải tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp nhằm kích cầu tiêu dùng. Sở Công thương chủ trì phối hợp với Ngân hàng Nhà nước và đơn vị liên quan rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp về tiếp cận tín dụng, thuế, hải quan, thanh toán… Xây dựng và tổ chức hiệu quả các chương trình lớn về kích cầu tiêu dùng nội địa.
Thanh Mai (tổng hợp)
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt