Hà Nội bố trí 28 điểm hỗ trợ tiêu thụ hàng Tết
(THPL) - Nhằm khắc phục khó khăn của dịch COVID-19 gây ra, hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ hàng hóa, góp phần kích cầu tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội, đến nay Sở Công Thương Hà Nội đã bố trí được 28 điểm bán hàng tết.
Tin liên quan
» Hà Nội kết nối tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo không thiếu hàng Tết
» Hà Nội: Hơn 26.000 tỷ đồng hàng Tết phục vụ người dân
» Đà Nẵng: Chặn bắt hơn 8 tấn hàng Tết nhập lậu từ Trung Quốc
Theo Sở Công Thương Hà Nội cho biết, vừa qua lãnh đạo thành phố đã giao cho Sở chủ trì, phối hợp bố trí 14 điểm bán hàng cố định hỗ trợ các tỉnh, thành phố trên cả nước đưa hàng hóa về tiêu thụ tại Hà Nội trong dịp cuối năm 2020 và Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.
Đây là một trong hàng loạt giải pháp đồng bộ, thống nhất được lãnh đạo thành phố Hà Nội chỉ đạo quyết liệt nhằm kích cầu tiêu dùng, khắc phục những khó khăn của dịch COVID-19 gây ra, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế. Đồng thời thực hiện song song chương trình hỗ trợ các tỉnh thành tổ chức các "tuần hàng hóa" tại Hà Nội vào dịp Tết.
Đến nay, trên cơ sở giới thiệu của Sở Xây dựng và các quận, huyện, thị xã, Sở đã bố trí được gấp đôi số điểm mà Thành phố yêu cầu là 28 điểm, gồm các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà văn hóa, công viên. Sở cũng đã gửi công văn thông báo nhận đăng ký tới sở công thương của 62 tỉnh, thành phố, đến nay, 6 tỉnh đã đăng ký đưa hàng về các điểm bán hàng này, theo báo Chính phủ.
Hằng năm, Hà Nội thường hỗ trợ các địa phương tổ chức các tuần hàng hóa vào dịp Tết. Năm nay, ngoài việc hỗ trợ duy trì các hoạt động như năm trước, Thành phố có thêm việc hỗ trợ các tỉnh đưa hàng hóa về bán tại các điểm cố định nói trên.
Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội bà Trần Thị Phương Lan cho biết, đối với các điểm bán hàng đã có sẵn ki-ốt, khi tham gia, doanh nghiệp các tỉnh, TP đăng ký chỉ phải đóng tiền điện, nước cho đơn vị quản lý. Hiện nay, Sở Công Thương đang đề xuất TP hỗ trợ kinh phí lắp đặt các ki-ốt đối với những điểm bán hàng chưa có ki-ốt như công viên, nhà văn hóa.
Từ đề nghị của Hà Nội, vào ngày 9/10 tới, tỉnh Đồng Tháp sẽ triển khai “Tuần Hàng cá tra và nông sản an toàn tỉnh Đồng Tháp” tại siêu thị BigC Thăng Long.
Việc tổ chức các điểm bán hàng là một trong hàng loạt giải pháp đồng bộ, thống nhất được lãnh đạo TP chỉ đạo quyết liệt thời gian qua nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế.
Báo Thanh tra cho hay, nhờ các giải pháp hiệu quả, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán ra và doanh thu dịch vụ 9 tháng qua của TP đạt 2.185.000 tỷ đồng, tăng 7,5%. Doanh thu bán lẻ của TP cũng đã đạt 421.700 tỷ đồng, tăng 2,0%. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân 9 tháng đầu năm ước tăng 3,3%.
Trong 3 tháng còn lại của năm 2020, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã chỉ đạo, các cấp, các ngành phải tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp nhằm kích cầu tiêu dùng. Sở Công thương chủ trì phối hợp với Ngân hàng Nhà nước và đơn vị liên quan rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp về tiếp cận tín dụng, thuế, hải quan, thanh toán… Xây dựng và tổ chức hiệu quả các chương trình lớn về kích cầu tiêu dùng nội địa.
Thanh Mai (tổng hợp)
Tin khác
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
-
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tịch thu phương tiện là một trong các hình thức xử phạt đối với vi phạm giao thông đường bộ. Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, người tham gia...18/01/2025 09:34:51Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Trong thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam, Hà Nội và TP HCM, đã đạt mức báo động cao, liên...18/01/2025 09:33:13EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(THPL) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai...18/01/2025 08:52:51Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
(THPL) - Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 250.600 tấn hồ tiêu các loại. Năm 2025, sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục giảm...17/01/2025 21:15:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024