Bộ Ngoại giao công bố chuỗi sự kiện “NGÀY VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI 2023” lan tỏa hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè Nam Phi, Pháp và Nhật Bản.
(TH&PL )-Tại Hà Nội ngày, 08/09/2023 - Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO, Bộ Ngoại giao, tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện “Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2023”. Chương trình năm nay sẽ mang hình ảnh, đất nước và con người Việt Nam đến 3 châu lục.
Tin liên quan
- Sẵn sàng cho đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
Giải quần vợt bãi biển vô địch quốc gia năm 2024 cúp VTV8 sẽ diễn ra tại Sầm Sơn
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại: Người chép lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ bằng ảnh
» ICEP – Hà Nội Classy ra mắt Không gian sáng tạo nghệ thuật tại Công viên Thống Nhất
» Phát hiện nhiều vi phạm về ATTP tại khách sạn 5 sao ở Hà Nội
» Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố sắp diễn ra tại thủ đô
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nam Phi, 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp và Việt Nam - Nhật Bản, Chương trình “Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2023 sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa và đặc sắc, góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia, đồng thời quảng bá đất nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Bên cạnh các hoạt động mang ý nghĩa chính trị, “Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2023” còn tổ chức nhiều hội thảo, diễn đàn thúc đẩy kinh tế, thương mại và đầu tư, các chương trình biểu diễn, giao lưu tương tác mang đậm sắc màu văn hoá Việt, nổi bật là Không gian văn hóa Việt Nam với chủ đề xuyên suốt “Nguồn cội, Sức sống và Sự tiếp nối”.
Ông Hoàng Hữu Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: “Theo thông lệ, chuỗi sự kiện Ngày Việt Nam ở nước ngoài bao gồm nhiều hoạt động trên cả ba lĩnh vực chính trị, văn hoá và kinh tế. Đối với chương trình năm nay, Ban Tổ chức đã có những điều chỉnh phù hợp với từng địa bàn. Mục tiêu của sự kiện là để truyền tải hình ảnh, đất nước và con người Việt Nam giàu truyền thống văn hoá mà vẫn năng động, phát triển tới công chúng tại Nam Phi - nơi Việt Nam ta có thể đẩy mạnh giao lưu văn hoá, và Nhật Bản, Pháp - hai nền văn hoá có phần “quen thuộc” hơn với người dân Việt”
Bà Nguyễn Thị Yến, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Biểu diễn và Sự kiện Đông Đô chia sẻ về các chương trình biểu diễn nghệ thuật trong chuỗi sự kiện: “Các tiết mục trong Chương trình nghệ thuật được xây dựng theo một mạch truyện với tên gọi Sắc màu Việt, kết nối với nhau thông qua những lời kể trải dài từ Bắc vào Nam. Sắc màu Việt khác nhau ở mỗi một vùng đất, và còn là câu chuyện của những di sản văn hoá phi vật thể đã được Unesco công nhận. Câu chuyện đưa con người ta về một ngày tại Việt Nam, từ bình minh sáng sớm tại vùng núi phía bắc vào đến sự nhộn nhịp, vui nhộn của vùng đất phương Nam”.
Năm nay, không gian văn hoá Việt Nam quy tụ nhiều nghệ nhân và người thực hành văn hóa trẻ, mang đến các hoạt động có tính tương tác trải nghiệm cao như làm tranh sơn mài và tranh dân gian Đông Hồ, nặn đồ chơi Tò he, mặc thử và chụp hình cùng cổ phục thời Nguyễn, trải nghiệm ẩm thực Việt. Không gian văn hóa cũng trưng bày các Triển lãm ảnh về quan hệ ngoại giao, Triển lãm ảnh về di sản, đất nước và con người Việt Nam, qua đó khắc họa hình ảnh một Việt Nam thân thiện, giàu bản sắc tới bạn bè quốc tế.
Mở đầu chuỗi sự kiện, Chương trình sẽ diễn ra tại thủ đô Pretoria của Nam Phi trong ngày 14,15/9/2023, đánh dấu lần đầu tiên “Ngày Việt Nam ở nước ngoài”được tổ chức tại Nam Phi nói riêng và châu Phi nói chung. Chương trình sẽ triển khai nhiều hoạt động như Không gian văn hóa Việt Nam, Chương trình biểu diễn nghệ thuật kết hợp với Lễ kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Nam Phi…
Sau Nam Phi, Pháp và Nhật Bản sẽ là những điểm đến tiếp theo của chuỗi sự kiện “Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2023”.Các chương trình dự kiến được tổ chức trong tháng 11và tháng 12 nhân dịpkỷ niệm 50 năm Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với hai quốc gia này.
Với sự xuất hiện của các nhân tố mới, “Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2023” được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn khác biệt về một nền văn hóa Việt Nam có bề dày truyền thống vẫn đang tiếp tục vươn lên mạnh mẽ bằng sức sống tươi trẻ, hiện đại.
“Ngày Việt Nam ở nước ngoài” là chương trình quảng bá quốc gia được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức thường niên từ năm 2010. Chương trình luôn nhận được sự tham gia, hưởng ứng rộng rãi của các địa phương, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
Ngọc Anh- Nguyễn Phong
Tin khác
-
Phát hiện xác chết trong căn hộ cao cấp: Nạn nhân tử vong 1,5 năm trước
-
Giá vé máy bay đắt kỷ lục: Côn Đảo bị thiệt thòi
-
Quý I/2024 - Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%
-
Đề xuất mua điện mặt trời dư giá 0 đồng
-
Sẵn sàng cho đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
Hà Tĩnh: Hội thi nghiệp vụ Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn tổ liên gia
(THPL ) - Sáng ngày 25/4/2024, UBND Thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm...27/04/2024 08:42:54Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024: Cơ hội để doanh nghiệp kết nối, quảng bá sản phẩm
(THPL) - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 được tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất...27/04/2024 10:03:25ĐHCĐ Năng lượng Sơn Hà (SHE): Kế hoạch sáp nhập công ty ống thép SSP, mở rộng dư địa tăng trưởng
Ngày 26/4, Công ty cổ phần Phát triển Năng lượng Sơn Hà (mã chứng khoán SHE) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường...27/04/2024 10:25:22Dự báo nắng nóng trên cả ba miền dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Theo dự báo, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, hầu hết tỉnh thành sẽ nắng nóng, cao nhất trong ngày từ 35 độ C trở lên. Trong đó khu vực Bắc Bộ...27/04/2024 10:21:07
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...