Bộ Ngoại giao công bố chuỗi sự kiện “NGÀY VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI 2023” lan tỏa hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè Nam Phi, Pháp và Nhật Bản.
(TH&PL )-Tại Hà Nội ngày, 08/09/2023 - Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO, Bộ Ngoại giao, tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện “Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2023”. Chương trình năm nay sẽ mang hình ảnh, đất nước và con người Việt Nam đến 3 châu lục.
Tin liên quan
- Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
» ICEP – Hà Nội Classy ra mắt Không gian sáng tạo nghệ thuật tại Công viên Thống Nhất
» Phát hiện nhiều vi phạm về ATTP tại khách sạn 5 sao ở Hà Nội
» Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố sắp diễn ra tại thủ đô
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nam Phi, 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp và Việt Nam - Nhật Bản, Chương trình “Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2023 sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa và đặc sắc, góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia, đồng thời quảng bá đất nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Bên cạnh các hoạt động mang ý nghĩa chính trị, “Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2023” còn tổ chức nhiều hội thảo, diễn đàn thúc đẩy kinh tế, thương mại và đầu tư, các chương trình biểu diễn, giao lưu tương tác mang đậm sắc màu văn hoá Việt, nổi bật là Không gian văn hóa Việt Nam với chủ đề xuyên suốt “Nguồn cội, Sức sống và Sự tiếp nối”.
Ông Hoàng Hữu Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: “Theo thông lệ, chuỗi sự kiện Ngày Việt Nam ở nước ngoài bao gồm nhiều hoạt động trên cả ba lĩnh vực chính trị, văn hoá và kinh tế. Đối với chương trình năm nay, Ban Tổ chức đã có những điều chỉnh phù hợp với từng địa bàn. Mục tiêu của sự kiện là để truyền tải hình ảnh, đất nước và con người Việt Nam giàu truyền thống văn hoá mà vẫn năng động, phát triển tới công chúng tại Nam Phi - nơi Việt Nam ta có thể đẩy mạnh giao lưu văn hoá, và Nhật Bản, Pháp - hai nền văn hoá có phần “quen thuộc” hơn với người dân Việt”
Bà Nguyễn Thị Yến, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Biểu diễn và Sự kiện Đông Đô chia sẻ về các chương trình biểu diễn nghệ thuật trong chuỗi sự kiện: “Các tiết mục trong Chương trình nghệ thuật được xây dựng theo một mạch truyện với tên gọi Sắc màu Việt, kết nối với nhau thông qua những lời kể trải dài từ Bắc vào Nam. Sắc màu Việt khác nhau ở mỗi một vùng đất, và còn là câu chuyện của những di sản văn hoá phi vật thể đã được Unesco công nhận. Câu chuyện đưa con người ta về một ngày tại Việt Nam, từ bình minh sáng sớm tại vùng núi phía bắc vào đến sự nhộn nhịp, vui nhộn của vùng đất phương Nam”.
Năm nay, không gian văn hoá Việt Nam quy tụ nhiều nghệ nhân và người thực hành văn hóa trẻ, mang đến các hoạt động có tính tương tác trải nghiệm cao như làm tranh sơn mài và tranh dân gian Đông Hồ, nặn đồ chơi Tò he, mặc thử và chụp hình cùng cổ phục thời Nguyễn, trải nghiệm ẩm thực Việt. Không gian văn hóa cũng trưng bày các Triển lãm ảnh về quan hệ ngoại giao, Triển lãm ảnh về di sản, đất nước và con người Việt Nam, qua đó khắc họa hình ảnh một Việt Nam thân thiện, giàu bản sắc tới bạn bè quốc tế.
Mở đầu chuỗi sự kiện, Chương trình sẽ diễn ra tại thủ đô Pretoria của Nam Phi trong ngày 14,15/9/2023, đánh dấu lần đầu tiên “Ngày Việt Nam ở nước ngoài”được tổ chức tại Nam Phi nói riêng và châu Phi nói chung. Chương trình sẽ triển khai nhiều hoạt động như Không gian văn hóa Việt Nam, Chương trình biểu diễn nghệ thuật kết hợp với Lễ kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Nam Phi…
Sau Nam Phi, Pháp và Nhật Bản sẽ là những điểm đến tiếp theo của chuỗi sự kiện “Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2023”.Các chương trình dự kiến được tổ chức trong tháng 11và tháng 12 nhân dịpkỷ niệm 50 năm Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với hai quốc gia này.
Với sự xuất hiện của các nhân tố mới, “Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2023” được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn khác biệt về một nền văn hóa Việt Nam có bề dày truyền thống vẫn đang tiếp tục vươn lên mạnh mẽ bằng sức sống tươi trẻ, hiện đại.
“Ngày Việt Nam ở nước ngoài” là chương trình quảng bá quốc gia được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức thường niên từ năm 2010. Chương trình luôn nhận được sự tham gia, hưởng ứng rộng rãi của các địa phương, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
Ngọc Anh- Nguyễn Phong
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt