17:26 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Bộ GTVT công bố mở thêm cảng cạn Long Biên với công suất “khủng”

Huyền Chi | 16:42 01/08/2020

(THPL) - Ngày 31/07, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật chính thức công bố ra mắt cảng cạn Long Biên (Hà Nội) với tổng diện tích 120.000m2, công suất khai thác 135.000 TEUs, được quy hoạch khoa học và trang bị hệ thống máy móc thiết bị hiện đại.

Theo đó, cảng cạn Long Biên do Công ty cổ phần Hateco logistics làm chủ đầu tư (số 1, đường Huỳnh Tấn Phát, Khu công nghiệp Sài Đồng B, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội).

Thời gian hoạt động của cảng này đến năm 2025 hoặc đến khi cảng cạn Cổ Bi, Phù Đổng hoàn thành, đưa vào khai thác. Cảng cạn Long Biên có tổng diện tích 120.000m2, công suất khai thác 135.000 TEUs, được quy hoạch khoa học và trang bị hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, hoạt động 24/7.

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Nhật công bố ra mắt cảng cạn Long Biên
Theo đó, cảng cạn Long Biên do Công ty cổ phần Hateco logistics làm chủ đầu tư (ngụ ở số 1, đường Huỳnh Tấn Phát, Khu công nghiệp Sài Đồng B, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội).

Phát biểu tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật khẳng định: “Hiện nay chi phí logistics của VN rất cao, khoảng 20-22% tổng chi phí, trong khi các nước phát triển trong khu vực chỉ 10 - 12%. Lý do là sự liên kết giữa các tuyến giao thông tuy tốt hơn nhưng chưa đồng bộ; sự liên kết giữa các cảng biển, cảng hàng không, đường sắt vẫn đang còn hạn chế. Do vậy cảng cạn Long Biên ra đời sẽ góp phần tạo điều kiện giảm chi phí logistics”

Cũng tại một diễn biến khác, chủ đầu tư Hateco Logistics cam kết sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu của doanh nghiệp: thông quan hàng hóa, giao nhận vận tải nội địa, quốc tế, giao nhận hàng cảng đích, lưu giữ và phân phối vỏ container, lưu giữ và bảo quản container lạnh, đóng rút, ghép container hàng hóa xuất nhập khẩu tại bãi, trung chuyển hàng hóa nguyên container, hàng rời, hàng lẻ và các dịch vụ hỗ trợ khác như xếp dỡ hàng, lưu kho, phân phối, chia chọn, đóng gói và hoàn tất đơn hàng…

Cảng cạn Long Biên là cánh tay nối dài với hệ thống cảng biển, cảng hàng không và cửa khẩu đường bộ từ bắc vào nam, cách cảng Hải Phòng 100 km, cảng Lạch Huyện 122 km, cách sân bay quốc tế Nội Bài 26km, là cửa ngõ các khu công nghiệp trọng điểm phía bắc, giao thông thuận lợi, dễ dàng kết nối với các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thái Nguyên và nhiều tỉnh thành phía bắc.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 8 cảng cạn và 16 điểm thông quan hàng hóa (có chức năng như cảng cạn). Trong đó, khu vực phía Bắc có 7 ICD, 7 điểm thông quan nội địa, gồm: ICD Phúc Lộc - Ninh Bình; ICD Km3+4 Móng Cái, Quảng Ninh; ICD Hải Linh, Phú Thọ; ICD Tân Cảng Hải Phòng; ICD Đình Vũ - Quảng Bình, Hải Phòng; ICD Hoàng Thành, Hà Nội và ICD Long Biên. Khu vực phía Nam có 1 ICD và 9 điểm thông quan nội địa. Miền Trung chưa có ICD nào.

Cảng cạn Long Biên ra đời vào đúng thời điểm Hiệp định thương mại tự do với các quốc gia thuộc khối liên minh Châu Âu (AVFTA) bắt đầu có hiệu lực ngày 1/8, theo đó các mặt hàng xuất nhập khẩu được giảm thuế suất, kim ngạch xuất nhập khẩu và cán cân thương mại sẽ gia tăng.

Nhu cầu của doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa, cũng như các dịch vụ logistics theo đó cũng sẽ gia tăng.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu