16:40 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Hà Nội:

Bến xe Giáp Bát tăng cường phục vụ dịp nghỉ lễ 2/9

07:59 01/09/2023

(THPL) - Dự báo nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 2/9 tăng, trong các ngày cao điểm khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng 200% so với ngày thường. Bến xe Giáp Bát đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác phục vụ hành khách trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.

Bến xe Giáp Bát lên phương án phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.

Theo dự báo của Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày từ 1- 4, nên nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này sẽ tăng mạnh, lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những tỉnh, thành có điểm thăm quan, du lịch. Trong đó, tại bến Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng 200% so với ngày thường. Lượt xe dự kiến khoảng 900 lượt xe/ngày.

Lãnh đạo bến xe Giáp Bát cho biết: Trong dịp nghỉ lễ  Quốc khánh 2/9 năm nay bến xe chủ động tăng cường 150 lượt xe/ngày để phục vụ hành khách. Về đảm bảo trật tự an toàn trong bến xe đồng thời phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bến xe Giáp Bát đã chủ động xây dựng kế hoạch. Với mục tiêu hướng tới trong công tác phục vụ đảm bảo tốt công tác giải tỏa khách, phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ 2/9 nhanh chóng, thuận tiện, văn minh lịch sự, đảm bảo ANCT, TTATXH và ATPCCN; tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới...

Được biết, 100% cán bộ nhân viên bến xe đi làm và thực hiện công tác điều hành, phục vụ hành khách. Bến xe Giáp Bát phối hợp với Công an quận Hoàng Mai, Đội CSGT đường bộ số 14 (Phòng CSGT - Công an thành phố Hà Nội), Thanh tra giao thông vận tải quận Hoàng Mai lên phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các vị trí xung quanh bến xe Giáp Bát và trên trục đường Giải Phóng, Kim Đồng.

Chiều ngày 31/8, người dân đổ về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Cùng với đó, bến xe Giáp Bát yêu cầu từng đơn vị vận tải, từng nhà xe ký cam kết không nhồi, nhét khách, không tăng giá vé. Các đơn vị vận tải, nhà xe phải thực hiện niêm yết trong và ngoài xe về giá vé, cũng như lộ trình tuyến và số điện thoại đường giây nóng của đơn vị vận tải. Bến xe Giáp Bát cũng quán triệt tới toàn bộ nhân viên về việc nghiêm cấm các biểu hiện tiêu cực vòi vĩnh, hạch sách, nhũng nhiễu gây khó khăn trong việc mở lệnh xe xuất bến và trong việc bố trí xe tăng cường để giải tỏa hành khách của các đơn vị vận tải, gây ảnh hưởng tới chất lượng, uy tín của bến xe và Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội.

Theo Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hoá, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La. Dự kiến lưu lượng khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối ngày 31/8 đến hết ngày 5/9.

Tại bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 15.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 250% so với ngày thường. Lượt xe dự kiến hơn 900 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến đường Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng,…

Tại bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 4.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 200% so với ngày thường. Lượt xe dự kiến là 400 lượt xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh…

Cửu Long

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu