14:02 ngày 01/09/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Bến xe Giáp Bát tăng cường phục vụ người dân đi lại trong kỳ nghỉ lễ 2/9

11:28 01/09/2024

(THPL) - Để đảm bảo trật tự an toàn trên địa bàn bến xe cũng như phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Bến xe Giáp Bát triển khai kế hoạch về công tác phục vụ của từng tổ căn cứ tình hình thực tế tại bến.

Theo dự báo của Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày nên nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này sẽ tăng mạnh, lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những tỉnh, thành có điểm thăm quan, du lịch thuộc khu vực vùng núi phía Bắc, Đông Bắc và các khu du lịch biển: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày liên tục (từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9), dự kiến lượng khách và lượng xe dịp nghỉ lễ 2/9 sẽ tăng cao từ chiều 30/8-31/8, giảm về mức bình thường vào ngày 1-2/9. Lượng khách tăng trở lại từ chiều 3/9 và sáng 4/9.

Bến xe Giáp Bát tăng cường phục vụ dịp nghỉ lễ 2/9

Đây chính là một trong những dịp trọng tâm, cao điểm giải tỏa khách trong năm của Bến xe Giáp Bát. Với mục tiêu đảm bảo tốt công tác giải tỏa khách, phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp này được nhanh chóng, thuận tiện, văn minh lịch sự, đảm bảo ANCT, TTATXH và AT PCCN; đảm bảo an toàn cho hành khách đi xe; đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn bến. Bến xe Giáp Bát đã và đang triển khai công tác phục vụ ở từng tổ, từng ban.

Về vấn đề đảm bảo trật tự an toàn trên địa bàn bến xe và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bến xe Giáp Bát đã chủ động xây dựng kế hoạch. Theo đó, 100% cán bộ nhân viên bến xe đi làm và thực hiện công tác điều hành, phục vụ hành khách. Bến xe Giáp Bát đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng, tăng cường kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ cương trong việc thực hiện các quy định, thể lệ vận tải và đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách của các đơn vị vận tải.

Mọi công tác đều được đảm bảo xử lý đúng theo quy định - Ảnh: Thạch Phong

Trao đổi với phóng viên của Thương hiệu & Pháp luật - thuonghieuvaphapluat.vn, ông Nguyễn Hoàng Tùng - Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết: “Dự kiến lượng khách sẽ tăng cao hơn so với những ngày bình thường, tuy nhiên kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày, bến xe chúng tôi đã phối hợp với các lực lượng chức năng và các lực lượng trên bến. Chúng tôi đã lên kế hoạch và mời các doanh nghiệp có xe hoạt động tại bến ký cam kết phục vụ bà con đi lại an toàn. Về công tác vệ sinh môi trường, chúng tôi cũng đã phối hợp với các đơn vị đảm bảo bến xe luôn sạch sẽ để phục vụ người dân.”

Bến xe Giáp Bát cũng quán triệt tới toàn bộ nhân viên về việc nghiêm cấm các biểu hiện tiêu cực vòi vĩnh, hạch sách, nhũng nhiễu gây khó dễ trong việc mở lệnh xe xuất bến và trong việc bố trí xe tăng cường để giải tỏa hành khách của các đơn vị vận tải, tránh gây ảnh hưởng tới uy tín của bến xe.

“Theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Bến xe Giáp Bát đối với các nhà xe ở bến tới các lái xe, phụ xe phải giữ gìn vệ sinh, đảm bảo môi trường sạch đẹp cho người dân, đảm bảo nâng cao công tác phòng cháy chữa cháy. Khi tham gia giao thông, các lái xe tuyệt đối không được uống rượu bia, cư xử hòa nhã với khách hàng và tuyệt đối không tự ý tăng giá vé và nhồi nhét khách trong dịp cao điểm nghỉ lễ 2/9.” – Ông Nguyễn Hoàng Tùng - Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết.

MẠNH NGHIỆP - THẠCH PHONG

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu