07:56 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Bé gái rơi từ tầng 12A chung cư sắp được xuất viện

09:50 04/03/2021

(THPL) - Sau 3 ngày xảy ra sự cố, sức khỏe của bé gái 3 tuổi rơi xuống từ tầng 12A đã ổn định, có thể cười đùa, ca hát và sắp được xuất viện.

Báo Tiền phong đưa tin, theo bác sĩ Hoàng Hải Đức - Trưởng khoa Chỉnh hình Nhi, Bệnh viện Nhi T.Ư, cho biết, bé Nguyễn Phương H (sinh tháng 7/2018, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã tỉnh táo và sẽ được xuất viện sáng 5/3 sau khi bác sĩ thăm khám toàn trạng vào hôm nay.

Bé H. tiếp xúc tốt; không ho, không sốt, không có dấu hiệu khó thở, đại tiểu tiện bình thường.

Khớp háng của bé H. đã được cố định bằng máng bột; không có triệu chứng đau; không có sưng – nóng – đỏ. Kết quả chụp XQ khớp háng bên phải đã trở lại vị trí bình thường.

Bệnh nhi cũng đã được các bác sĩ đã hội chẩn chuyên khoa Ngoại, Chỉnh hình. (Ảnh: BVCC)

Trước đó, liên quan tới sức khỏe bé gái 2 tuổi N.P.H., rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, ngày 3/3, bác sĩ Lê Giang – khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, tình trạng bé H. đang ổn định.

Đặc biệt, sau khi thăm khám và chụp chiếu cho thấy, bệnh nhi chỉ tổn thương nhẹ ở thùy dưới phổi, hiện bé ăn được, ngủ được, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và đã có thể cười đùa, nói chuyện.

Hiện sức khỏe bé gái đã ổn định và sắp được xuất viện (Ảnh: báo Tiền phong)

“Ngoài khớp háng được cố định từ trước, hiện tình trạng bệnh nhi đã ổn định, không phải tiêm giảm đau nữa. Ngày mai, chúng tôi sẽ thăm khám và đánh giá lại thể trạng của bệnh nhi trước khi quyết định cho bé ra viện”, bác sĩ Giang nói.

Đại diện bệnh viện cho biết, cháu bé nhập viện lúc 17h ngày 28/2 tại Trung tâm Cấp cứu & Chống độc Nhi khoa – Bệnh viện Nhi T.Ư.

Theo báo VOV, trước đó vào khoảng 17h30 ngày 28/2, bé N.P.H (SN 2018) ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A. Lúc này một số người dân ở tòa đối diện phát hiện sự việc đã hô hoán, kêu cứu.

Nghe thấy tiếng hét kêu cứu, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, làm nghề lái xe chở hàng, ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội), đã trèo lên mái tôn để đỡ bé. Tuy mái tôn khá dốc khiến anh bị trượt ngã nhưng anh đã kịp thời dang tay ra đỡ được phần đầu cháu bé. Nhờ vậy, bé H. được bảo toàn tính mạng, chỉ bị trật khớp háng, không tổn thương não. Anh Mạnh bị bong gân nhẹ ở cánh tay.

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu