22:02 ngày 08/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Bắt quả tang cơ sở san chiết gas trái phép

15:43 03/08/2024

(THPL) - Đội Quản lý thị trường số 7 vừa phối hợp với lực lượng chức năng khám xét và bắt quả tang cơ sở san chiết khí gas trái phép tại huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Theo VTC News, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 thuộc Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ - Công an huyện Thanh Trì khám xét khu vực nhà kho của bà Trịnh Thanh Vân tại địa chỉ Khu lò gạch Màn Di, thôn 1, xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang thực hiện san chiết nạp khí LPG vào bình. Ảnh: VTC News

Nhà kho này có chứa tang vật là các loại bình gas (LPG) và các phương tiện dùng để san chiết khí gas (khí dầu mỏ hóa lỏng LPG). Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ hai chiếc xe tải chứa đựng gas và các phương tiện dùng để san chiết khí gas (LPG).

Một xe tải màu trắng có trọng tải 2,325 tấn, do bà Trịnh Thanh Vân điều khiển. Trên thùng xe có chứa một bồn kim loại chứa khí dầu mỏ hóa lỏng LPG, được nối trực tiếp với ba máy san chiết khí LPG. Mỗi máy đang đấu nối trực tiếp với một bình LPG loại 12kg và đang trong quá trình san chiết nạp khí LPG vào bình.

Một xe tải màu xanh biển kiểm soát 29H-06583 có trọng tải 2,4 tấn, do ông Phạm Quang Trung điều khiển. Trên thùng xe có chứa 65 bình LPG đã được nạp khí LPG, nhưng trên van các bình không có màng co niêm phong.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện 553 vỏ bình LPG loại 12kg mang nhiều nhãn hiệu khác nhau và 12kg màng co bằng nilon chưa qua sử dụng mang các nhãn hiệu Vạn Lộc Gas và Venus Petrol Gas trong khu vực nhà kho.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Trịnh Thanh Vân chưa xuất trình được bất cứ giấy tờ, hóa đơn chứng từ nào liên quan đến hoạt động san chiết gas của mình.

Theo Người Đưa tin, căn cứ thực tế khám nơi cất giấu trên, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 7 và lực lượng phối hợp xác định bà Trịnh Thanh Vân có dấu hiệu "thực hiện hành vi san, chiết, nạp LPG trái phép từ bồn chứa khí vào chai LPG".

Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 7 và lực lượng phối hợp thống nhất lập biên bản tạm giữ toàn bộ hàng hóa, tang vật, phương tiện trên và yêu cầu bà Trịnh Thanh Vân tiếp tục làm việc với Cơ quan kiểm tra để xác minh làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu