22:37 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng mạo danh bác sĩ lừa người cao tuổi

16:56 26/10/2022

(THPL) - Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) vừa bắt giữ 5 đối tượng để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Ngày 26/10, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Hồng Dương, Ngô Văn Đại (cùng 27 tuổi, trú tại Nam Định), Phạm Xuân Đức (20 tuổi), Hoàng Văn Khánh (22 tuổi) và Nguyễn Thị Lới (22 tuổi) về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Báo Lao động đưa tin, theo điều tra, tháng 6/2021, Dương rủ một số người khác thuê nhà ở xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, để vừa ở, vừa làm trụ sở kho hàng, kinh doanh thực phẩm chức năng có tác dụng bổ mắt.

Tháng 10/2021, khi thấy nhiều người cao tuổi quan tâm đến sản phẩm bồi bổ sức khỏe, Dương và Khánh cùng Phạm Xuân Đức (20 tuổi, ở Hà Nội) bàn nhau làm giả các giấy tờ của Bệnh viện Mắt Trung ương, Sở Y tế Hà Nội để lừa đảo chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Nhóm bị can bị bắt giữ. Ảnh: Internet

Theo cáo buộc, các bị can đã yêu cầu nhân viên công ty tư vấn bán hàng liên lạc với khách, tự nhận là nhân viên, bác sĩ của Sở Y tế và bệnh viện. Mục đích để giới thiệu về các sản phẩm thuốc của công ty.

Nhóm của Dương cam kết nếu khách mua thuốc theo liệu trình (từ 1 đến 3 tháng, mỗi liệu trình 6-8 hộp thuốc), sẽ được Bệnh viện mắt Trung ương hỗ trợ chính sách hồ sơ vàng, được hưởng quyền lợi như: Hỗ trợ phần quà 5 triệu đồng, hỗ trợ rút tiền chi trả, khám chữa mắt cho bệnh nhân trong 10 năm mà không mất phí mua thuốc.

Theo Zing.vn đưa tin, để tăng sự tin tưởng, Dương và đồng phạm còn nói rằng nếu bệnh nhân điều trị sau 2 tháng mà hiệu quả dưới 80%, bệnh viện cam kết hoàn trả 50% chi phí mua thuốc trước đó. Còn Sở Y tế sẽ hỗ trợ rút tiền chi trả đối với hồ sơ vàng. Khi khách hàng đồng ý, nhóm lừa đảo chuẩn bị thuốc kèm giấy tờ giả do Đức sử dụng phần mềm tạo ra.

Với các thủ đoạn trên, nhóm của Dương đã chiếm đoạt tài sản của hàng trăm nạn nhân thông qua việc mua hàng để được cấp sổ vàng khám chữa bệnh, một số nạn nhân đã chuyển cho nhóm của Dương 500-600 triệu đồng.

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu