03:34 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội bác thông tin "không cho người dân di chuyển trong 7 ngày"

14:21 13/08/2021

(THPL) - Ngày 13/8, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội cho biết, thông tin "không cho người dân di chuyển trong 7 ngày" đang được chia sẻ trên mạng xã hội là giả mạo.

Trước đó, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin có nội dung: "Bí thư TP chỉ đạo: Sẽ ko cho người dân di chuyển trong 7 ngày, ở nhà sẽ ở nhà 7 ngày, đi làm công sở thì ở công sở 7 ngày, đi làm phân xưởng thì ở phân xưởng 7 ngày; Cơ bản không để cho người dân di chuyển trong 7 ngày. Ngày mai, quận huyện sở ngành chuẩn bị phương án cho việc thực hiện".

Thông tin giả lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Internet

Báo VietNamnet đưa tin, theo Sở TT&TT Hà Nội, hiện các cơ quan chức năng đang xác minh và xử lý đối tượng tung tin giả mạo trên theo đúng quy định của pháp luật.

Sở TT&TT cũng lưu ý, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, trên không gian mạng xuất hiện nhiều thông tin sai lệch, xuyên tạc, xấu độc nhằm gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của thành phố. Vì vậy, người dân cần theo dõi, nắm bắt thông tin qua các kênh thông tin chính thống; không chia sẻ các thông tin chưa được xác thực.

Theo TTXVN đưa tin, trước đó ngày 10/8, trên một số diễn đàn, mạng xã hội cũng lan truyền thông tin tại Trung tâm Y tế quận Đống Đa phát hiện các trường hợp mắc COVID-19 đã tham gia tiêm chủng cho người dân, dẫn đến nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng với khoảng 5.000 F1.

Ngay sau đó, Ủy ban Nhân dân quận Đống Đa khẳng định thông tin trên là sai sự thật và đề nghị người dân nên cảnh giác, chỉ tiếp nhận thông tin từ các cơ quan chức năng, tránh gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Hà Nội, hiện quận Ba Đình đã phong tỏa khu vực dài 350m trên phố Đội Cấn sau khi xác định chùm ca dương tính SARS-CoV-2 tại đây. Trước mắt, quận tiến hành phong tỏa để thực hiện các biện pháp xét nghiệm sàng lọc diện rộng.

Lực lượng chức năng quận Ba Đình đã dựng rào chắn từ số nhà 1 đến số nhà 129 phố Đội Cấn, các ngõ nhỏ cũng được rào cứng. Trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho hay, dự kiến việc phong tỏa sẽ thực hiện đến hết ngày 25/8.

Liên quan đến “ổ dịch” tại phường Văn Chương, quận Đống Đa, chính quyền phường đã ngay lập tức tổ chức xét nghiệm cho hơn 14.000 cư dân.

Hiện phường Văn Chương được xác định là một điểm nóng về dịch COVID-19 trên địa bàn với 18 ca F0 được phát hiện trước đó. Các cư dân ở phường Văn Chương được xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR để sàng lọc, phát hiện COVID-19, trong đó có nhiều người dân lấy mẫu lần 2 trong 3 ngày.

Trước đó, ngày 5/8, UBND quận Đống Đa đã thành lập vùng cách ly y tế 14 ngày một số địa điểm, cụm dân cư trên địa bàn phường Văn Chương với 900 hộ dân, tổng cộng 2.800 nhân khẩu.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu