04:41 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Ai phá vỡ quy hoạch ở KĐT Mỹ Đình 2? (kỳ 1)

10:16 05/08/2019

(THPL) – Khuôn viên Bãi đỗ xe Mỹ Đình số 2 của KĐT Mỹ Đình 2, đang bị ‘chia năm xẻ bảy’ để dựng lên các ki-ốt làm sai với quy hoạch cho phép trong thời gian dài. Thế nhưng chính quyền sở tại không có biện pháp ngăn chặn, xử lý triệt để.

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh về tình trạng phá vỡ quy hoạch, thay đổi công năng sử dụng tại Bãi đỗ xe Mỹ Đình số 2 thuộc KĐT Mỹ Đình 2 (P. Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) trong thời gian dài nhưng chính quyền sở tại không vào cuộc xử lý.

Lô đất này được quy hoạch làm Bãi đỗ xe Mỹ Đình 2....
Thế nhưng các ki-ốt lại được 'mọc lên' trên đất đã quy hoạch bãi xe.

Theo thông tin phản ánh, khuôn viên của Bãi đỗ xe Mỹ Đình số 2 đang được ‘chia năm xẻ bảy’ để dựng lên các ki-ốt…. đem cho thuê mướn kinh doanh nhằm mục đích kiếm lời. Điều này, một phần là phá vỡ quy hoạch của một khu đô thị bậc nhất quận. Thứ hai là, việc ai đó đã thay đổi công năng sử dụng của khu đất quy hoạch làm bãi đỗ xe là vi phạm trật tự đô thị. Đồng thời, việc làm đó dẫn tới mất mỹ quan của khu đô thị.

Đáng nói hơn, dấu hiệu vi phạm rõ ràng như vậy nhưng UBND phường Mỹ Đình 2, Phòng Quản lý đô thị quận, UBND quận Nam Từ Liêm không hề có động thái xử lý mạnh tay, triệt để. Mà dường như họ thể hiện sự buông lỏng quản lý. Qua đó, chúng tôi còn lòng tin vào những ‘công bộc’ của nhân dân quận Nam Từ Liêm nữa hay không?, người dân bày tỏ.

Thậm chí, họ còn hoài nghi về việc các cửa hàng ăn uống đã được cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm hay chưa? Và các sản phẩm hàng hóa được bày bán liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng? Liệu chính quyền địa phương có dám công khai trước cử tri và nhân dân quận nhà, anh Minh nói.

Để rộng đường dư luận, PV Thương hiệu và Pháp luật tìm tới trụ sở UBND phường Mỹ Đình 2. Tại đây, PV được giới thiệu làm việc với cán bộ địa chính phường.

Vỉa hè dành cho người đi bộ, cũng được các ki-ốt này tận dụng để sử dụng vào mục đích cá nhân.
Điều đáng nói, vi phạm nơi đây diễn ra trong thời gian dài nhưng cơ quan chức năng của quận Nam Từ Liêm không mạnh tay xử lý triệt để.

Sau khi xem những hình ảnh của PV cung cấp, cán bộ địa chính UBND phường Mỹ Đình 2 khẳng định: "Vị trí này được quy hoạch làm bãi đỗ xe. Việc mở ki-ốt đó là đương nhiên có trong hồ sơ của người ta (chủ đầu tư bãi xe -PV). Các ki-ốt nơi đây có đúng hay sai công năng thì đã được các cấp kiểm tra". Khi được hỏi về các hồ sơ thì vị cán bộ địa chính hướng dẫn PV liên hệ làm việc với Tổng HUD (chủ đầu tư-PV).

"Nói về công tác quản lý thì đúng là khu vực đó nằm trong địa giới hành chính của phường Mỹ Đình 2. Việc công năng sử dụng như thế nào, có đúng hay không? Thì anh em có thể tác nghiệp với nhau, chúng ta cùng tìm hiểu, cùng làm việc xem mục đích của nó đúng hay sai, có được phép mở ki-ốt không? ", cán bộ địa chính phường Mỹ Đình 2 nói. Vị này nói thêm: "Về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm thì PV liên hệ bà Vũ Thị Hải Vân - Phó Chủ tịch UBND phường phụ trách văn xã để biết".

Liên hệ với UBND quận Nam Từ Liêm, PV được văn phòng quận này giới thiệu qua làm việc với ông Hoàng Hải – Trưởng phòng Quản lý đô thị quận. Tuy nhiên, nhiều lần PV liên hệ nhưng vẫn không nhận được phản hồi nào.

Chia sẻ với PV, ông Thiện - Cán bộ Quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Mỹ Đình 2 nói: "Mảng này không phải của Thanh tra xây dựng. Nhưng PV liên hệ với UBND quận là lãnh đạo chỉ đích danh anh ngay, vì chỉ có anh là hay tiếp báo chí. Làm gì có ai thân quen như anh, cho nên việc vào tay thì phải xử lý thôi".

Người dân hoài nghi về việc cơ quan chức năng quận này dung túng, bao che cho vi phạm.
Nhằm tạo lòng tin cho nhân dân thì lãnh đạo UBND TP Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm sẽ vào cuộc xử lý ra sao?

Theo ông Thiện, việc đầu tiên là tạo điều kiện, chia sẽ cho các anh lúc này và sắp tới anh sẽ có sự thay đổi. Vì thời điểm này cũng nhạy cảm. Tạo điều kiện cho anh ở đây vài ba tháng nữa, rồi anh đi. Cơm không ăn thì gạo còn đó, mọi câu chuyện các em gác sang một bên. Ý anh nói ở đây, các em chỉ động chạm bên HUD thôi, chứ đừng động chạm bên chính quyền vì đang mẫn cảm và có nhiều sự thay đổi. Các em cứ liên hệ bên HUD để thu thập tài liệu các thứ cho chắc chắn trước.

Ông Thiện thông tin thêm: "đây không phải là mảng của anh phụ trách, nhưng sếp chỉ đạo thì anh phải làm". Khi được hỏi về việc sếp nào chỉ đạo anh như vậy, ông Thiện thẳng thắn nói: "Sếp Hải - Phòng quản lý đô thị quận".

Có thể nói rằng, dấu hiệu vi phạm tại Bãi đỗ xe Mỹ Đình số 2 (KĐT Mỹ Đình 2) là có. Tuy nhiên, việc cung cấp thông tin cho báo chí của cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm đang có dấu hiệu mập mờ thể hiện sự bao che, dung túng vi phạm? Điều đó, chỉ có cán bộ, lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm và UBND phường Mỹ Đình 2 nắm rõ.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin….

Minh Quang - Phương Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu