22:29 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: 39 trường hợp xe đưa đón học sinh bị xử phạt

16:46 09/12/2019

(THPL) - Lực lượng chức năng TP Hà Nội đang tổng rà soát, kiểm tra tất cả các phương tiện, lái xe của các trường có hoạt động đưa đón học sinh trên địa bàn.

Theo báo điện tử VTV, tại quận Cầu Giấy, có trên 25 trường học với hơn 250 xe đưa đón. Lực lượng liên ngành đã tạm đình chỉ hoạt động xe đưa đón học sinh của 5 trường, với 34 xe vi phạm không đủ điều kiện an toàn về phương tiện và người lái. Trong đó, nhiều lái xe chưa có chứng chỉ tập huấn về vận chuyển khách, xe chưa được cấp phù hiệu hoạt động.

Theo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, việc rà soát thống kê cho thấy, tại Hà Nội có 73 trường ký hợp đồng thuê phương tiện vận chuyển học sinh với tổng số 108 tổ chức, cá nhân có phương tiện vận chuyển và 879 phương tiện. Trong đó, có 875 phương tiện có phù hiệu “xe hợp đồng”, 4 phương tiện không đủ điều kiện vận tải hành khách theo hình thức hợp đồng.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã xử lý 39 trường hợp vi phạm, phạt tiền 147,5 triệu đồng. 

 39 trường hợp xe đưa đón học sinh tại Hà Nội bị xử phạt (Ảnh minh họa)

Theo báo điện tử Viettimes, để quản lý tốt việc đưa đón học sinh bằng xe ô tô, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở kiểm tra, xử lý và yêu cầu các trường hợp ký hợp đồng với đơn vị vận chuyển học sinh phải bảo đảm các điều kiện: Có ngành nghề kinh doanh vận tải hành khách và giấy phép kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng. Các phương tiện tham gia vận chuyển hành khách phải còn niên hạn sử dụng theo quy định của pháp luật; được cấp phù hiệu “xe hợp đồng”.

Đặc biệt, trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp không được sử dụng phương tiện ký hợp đồng vận chuyển học sinh ký với các trường học để chở khách, rồi đưa phương tiện không đủ điều kiện vào thay thế để chở học sinh.

Các doanh nghiệp kinh doanh xe ô tô chở học sinh phải thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho lái xe, không sử dụng lái xe có sử dụng chất kích thích, ma túy; tuyên truyền giáo dục lái xe không sử dụng rượu bia trong quá trình vận chuyển HS.

Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Nguyễn Mạnh Cường cho biết thời gian tới Thanh tra Sở sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, đặc biệt là các phương tiện vận chuyển học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu