03:35 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: 3.000 học sinh lớp 9 phải thi lại môn Toán

09:32 20/12/2019

(THPL) - Theo phản ánh của nhiều phụ huynh có con học lớp 9 trên địa bàn quận Thanh Xuân, nhiều học sinh đã phải thi lại học kì 1 môn Toán vào ngày 17/12 dù trước đó đã làm bài thi lần đầu vào ngày 12/12 bởi điểm thi quá thấp.

Theo báo Thời đại, liên quan đến vụ việc này, ông Phạm Gia Hữu – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân xác nhận có sự việc trên, khoảng 3.000 học sinh lớp 9 đã phải thi lại do điểm chỉ đạt mức dưới trung bình.

Ông cho biết, nguyên nhân điểm thi thấp đột biến là do cấu trúc đề thi thay đổi quá nhanh nên học sinh không bắt kịp. Trong đó, đề ra những câu hỏi mới và đề dài hơn so với thời gian làm bài khiến học sinh không làm kịp. Theo ông Hữu, đề không sai về mặt nội dung, kiến thức vẫn nằm trong chương trình, nhưng dạng đề "hơi" mới.

Hà Nội: 3.000 học sinh lớp 9 phải thi lại môn Toán (Ảnh minh họa)

"Các trường chưa được tập huấn và làm quen nên tôi thấy không hợp lý và đã báo cáo cấp trên và cho kiểm tra lại với tất cả học sinh, kể cả các em có điểm từ trung bình trở lên, để kết quả công bằng với học sinh”, ông lý giải.

Được biết, đề thi này do Phòng Giáo dục Quận Thanh Xuân ra chung cho tất cả các trường THCS trên địa bàn quận.

Theo VietNamNet đưa tin, ông Hữu cho rằng đây là sự việc đáng tiếc, phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân xin rút kinh nghiệm và mong được học sinh, phụ huynh thông cảm. Trong thời gian tới đơn vị này sẽ quan tâm hơn đến việc tập huấn kỹ năng ra đề để tránh ra đề khó, dài và quá mới với cách dạy học.

Dự kiến kết quả lần thi lại sẽ có vào hôm nay (20/12).

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu