21:16 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: 137 người mắc sốt xuất huyết tại 23 quận, huyện

08:47 24/05/2020

(THPL) - Theo Sở Y tế Hà Nội, từ đầu năm 2020 đến nay, thành phố đã ghi nhận 137 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không có trường hợp tử vong.

Theo VietTimes, thông tin từ Sở Y tế TP. Hà Nội cho biết, đến nay, toàn thành phố ghi nhận 137 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không có trường hợp nào tử vong, số ca mắc được phân bổ tại 23/30 quận huyện và 96/579 xã phường.

Hà Nội: Phát hiện 137 người mắc sốt xuất huyết tại 23 quận, huyện. Ảnh minh họa

Mặc dù số ca mắc giảm 44,6% so với cùng kỳ năm 2019 nhưng số ca mắc sốt xuất huyết có thể gia tăng do điều kiện thời tiết thuận lợi cho véc tơ truyền bệnh phát triển. Hà Nội đã ghi nhận một số ổ dịch có nguy cơ như xã Khánh Hà, huyện Thường Tín và xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai.

Theo Tiền Phong, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, hiện đã vào mùa dịch sốt xuất huyết của năm 2020. Các ca mắc sốt xuất huyết rải đều trên tất cả các quận, huyện, các xã, phường, trong đó trọng tâm là khu nội thành, khu đông dân cư, nơi có hạ tầng cơ sở chưa phát triển.

Trong đó, nội thành là các quận Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng và đặc biệt là Cầu Giấy. Với khu vực ngoại thành, các huyện giáp ranh như Hoài Đức, Thanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín là khu vực có nguy cơ cao trong nhiều năm liên tục.

Theo đó, để chủ động trong công tác phòng chống sốt xuất huyết, trong thời gian tới Hà Nội tiếp tục triển khai tổ chức đợt cao điểm phòng chống sốt xuất huyết; tổ chức đợt chiến dịch diệt bọ gậy tại các xã, phường, phun hóa chất tại các khu vực nguy cơ cao.

CDC Hà Nội cho biết, việc phun hóa chất phòng chống dịch có 2 phương án. Thứ nhất là tại các khu vực có nguy cơ cao, cụ thể có mật độ muỗi, chỉ số bọ gậy tăng cao trong ngưỡng cho phép thì sẽ có chỉ định phun hóa chất để phòng dịch bệnh. Thứ hai là tại khu vực có bệnh nhân dương tính, hay gọi là ổ dịch, cũng sẽ được phun để hạ nhanh nhất và không để lây lan ra cộng đồng.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu