16:08 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nam: Huy động vốn trái phép tại Khu đô thị mới Kim Bình?

11:26 17/03/2020

(THPL) - Mời khách hàng tham gia đầu tư bằng hình thức “Phiếu thu”, “Hợp đồng đặt cọc”, dù dự án chưa hoàn thiện giải phóng mặt bằng, chưa đủ cơ sở pháp lý…đó là những vi phạm ngang nhiên diễn ra tại Dự án khu đô thị mới Kim Bình do Công ty TNHH Hai Pha Việt Nam làm chủ đầu tư.

Dự án KĐT mới Kim Bình do Công ty TNHH Hai Pha Việt Nam làm chủ đầu tư với hình thức hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT). Thông qua quyết định số 657/QĐ-UBND ngày 22/4/2019 của UBND tỉnh Hà Nam phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 – Khu đất hoàn trả vốn cho nhà đầu tư thực hiện dự án chỉnh trang, hoàn thiện tuyến đường Trần Văn Chuông, thành phố Phủ Lý (vị trí 3). Theo đó, vị trí 3 thuộc lô đất phía Tây Bắc xã Kim Bình, thành phố Phủ Lý với diện tích 102. 112,8 m2.

Công ty TNHH Hai Pha Việt Nam chưa hoàn thành san lấp và nhiều hạng mục hạ tầng kỹ thuật.

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ảnh về tình trạng nhiều trung tâm môi giới tiến hành giao dịch đất nền trái phép tại Khu đô thị Kim Bình, khi chưa hoàn thiện hạ tầng.

Theo ghi nhận thực tế của PV tại dự án trên, hiện tại toàn bộ hạ tầng kỹ thuật của khu đất đều chưa được hoàn thiện. Cụ thể: Vỉa hè chưa lát, hệ thống cống chưa hoàn thiện, chưa có đấu nối hạ tầng cấp điện sinh hoạt …

Phiếu thu tiền mua đất của khách hàng do bà Nguyễn Thị Thủy, Giám đốc Công ty TGS xác nhận.

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua nhà tại dự án, ngay khi để lại thông tin trên các trang quảng cáo, PV đã liên tục nhận được điện thoại tư vấn. Để tăng thêm uy tín, phía nhân viên tư vấn gửi cả hình ảnh các giao dịch gần đây của khách hàng khác cho PV để chứng minh rằng, dự án đang được giao dịch hết sức sôi động và có sức hấp dẫn đặc biệt tại địa phương.

Minh chứng cho những giao dịch mua bán ngầm là những chiếc “Phiếu thu” do chính Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư TGS (đơn vị môi giới) ký nhận. Đồng thời, nhân viên tư vấn cũng cung cấp thêm thông tin về nội dung nhiều nhân viên làm việc trong Công ty TNHH Hai Pha (Chủ đầu tư dự án) có đơn tự nguyện cho vay không lãi suất. Các mẫu đơn này đều có nội dung “hiện nay tôi đang làm việc và có thời gian cống hiến năng lực cho Công ty nên tôi đề nghị công ty xét duyệt cho tôi sau khi  dự án đất Kim Bình hoàn thành thì công ty bán cho tôi  một lô đất số 08 (!?)

Nhân viên "tự nguyện" nộp tiền cho Công ty Hai Pha để nhận quyền mua hàng chục lô đất ?!

Không chỉ Công ty TNHH tư vấn đầu tư TGS, Công ty Bất động sản Trường Xuân nằm phía đối diện dự án khu đô thị Kim Bình, cũng đang chào bán đất thuộc dự án này. Cầm trong tay bản vẽ quy hoạch, nhân viên môi giới tên …D chỉ về hướng khu đô thị Kim Bình giới thiệu: “Hầu hết các lô đã được mua, hiện bên em còn 4 lô phía trong là đang còn…”.

Khi thấy khách có ý nghi ngại về vị trí của thửa đất, nhân viên tiếp tục hỏi về mục đích đầu tư và tư vấn thêm một lô đất khác khác, đồng thời khẳng định, “suất” này của một vị Phó chủ tịch tỉnh… Khi PV hỏi về giấy ủy quyền của chủ đầu tư thì nhân viên này không cung cấp được. Để củng cố lòng tin của khác hàng, nhân viên công ty BĐS Trường Xuân tiếp tục đưa ra Hợp đồng đặt cọc để chứng minh đã có nhiều người khác tiến hành đặt cọc tại dự án này.

Nhiều khách hàng đã xuống tiền đặt cọc, bất chấp rủi ro pháp lý, tiền mất tật mang.

Trao đổi với anh G, một khách hàng đã đặt cọc mua đất tại dự án trên, anh G chia sẻ: “Mình mua thì mua thôi đừng nghe người ta, mua thì mua chỗ Thủy (Giám đốc Công ty TGS) nó bán cho chú ruột nó, chú ruột nó bên chủ đầu tư…”.

Để làm rõ căn cứ việc chủ đầu tư là Công ty Hai Pha đã đủ điều kiện phân lô bán nền theo quy định của pháp luật hay chưa, PV đã liên hệ tới Sở Xây dựng tỉnh Hà Nam, tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức.

Căn cứ theo quy định tại khoản b), Điều 1, Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc kết hợp với cho thuê được thực hiện với điều kiện chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt. Bên cạnh đó, cần phải đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở và đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải…

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu