Hà Lan - Thị trường tiềm năng cho tôm Việt
(THPL) - Hiện Hà Lan là thị trường nhập khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam trong khối EU, chiếm tỷ trọng 28% tổng xuất khẩu tôm Việt Nam sang EU và chiếm 3,9% tổng giá trị xuất khẩu tôm của Việt Nam.
Tin liên quan
» Canada chiếm 5% tổng giá trị xuất khẩu tôm Việt Nam
» Kim ngạch xuất khẩu tôm tăng mạnh trong tháng 9/2020
» Kim ngạch xuất khẩu tôm sang Trung Quốc năm nay dự kiến tăng 7%
Theo đó, tính tới 15/10/2020, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Hà Lan đạt trên 111 triệu USD, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Trừ tháng 1, xuất khẩu giảm do trùng Tết nguyên đán, xuất khẩu tôm sang Hà Lan tăng trưởng dương liên tục và đạt tăng trưởng cao nhất vào tháng 9 năm nay với mức tăng hơn 31%.
Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Hà Lan trong tháng 8 và 9 năm nay tăng trưởng rõ rệt hơn so với các tháng trước đó, một phần nhờ hiệu ứng tích cực từ Hiệp định EVFTA có hiệu lực từ đầu tháng 8.
Hiện Việt Nam có 65 doanh nghiệp xuất tôm sang Hà Lan. Theo đó, các doanh nghiệp Việt chủ yếu xuất khẩu sang Hà Lan những sản phẩm như tôm sú PD hấp đông lạnh, tôm thẻ Nobashi đông lạnh, tôm thẻ HLSO tươi đông lạnh, tôm thẻ Nobashi đông lạnh, tôm thẻ chân trắng, lột vỏ, luộc sushi đông lạnh, tôm sú tươi PD đông lạnh, tôm thẻ sushi luộc đông lạnh, tôm sú tươi đông lạnh, tôm sú bỏ đầu PTO tươi đông lạnh, tôm sắt luộc đông lạnh IQF, tôm thẻ PTO luộc cấp đông, tôm chân trắng PD,IQF tươi đông lạnh…
Được biết, theo số liệu của Trung tâm Thương mại Thế giới (ITC), nhập khẩu tôm của Hà Lan trong 7 tháng đầu năm nay đạt 352,8 triệu USD, giảm 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Morocco là nguồn cung tôm lớn nhất cho Hà Lan, chiếm 20% tổng NK tôm của Hà Lan. Tiếp đó Việt Nam và Ấn Độ lần lượt đứng thứ 2 và 3, lần lượt chiếm 16% và 13% thị phần.
Trước những tín hiệu khả quan trên, dự báo tôm Việt Nam sang Hà Lan trong quý IV và cả năm nay sẽ tiếp tục tăng.
Nhờ lợi thế về thuế của tôm Việt Nam tốt hơn so với các đối thủ nên các nhà NK tôm Hà Lan cũng tìm hàng từ Việt Nam nhiều hơn. Các mặt hàng chế biến sâu, đóng gói ăn liền, phục vụ tiêu thụ tại hộ gia đình vẫn được ưa chuộng. Doanh số bán lẻ hoặc trực tuyến thủy sản trong đó có tôm tiếp tục tăng. Nhu cầu tôm cho phân khúc bán lẻ sẽ còn tốt hơn hơn khi chuẩn bị tới các kỳ nghỉ lễ cuối năm.
Tú Anh (tổng hợp)
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt