Hà Giang: Phát hiện hơn 50.000 sản phẩm nghi giả thương hiệu OMO, Sunsilk, Clear...
(THPL) - Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cửa hàng có 51.156 sản phẩm bột giặt, dầu gội đầu, nước xả vải gắn các nhãn hiệu OMO, Sunsilk, Clear, Dove, Lifebuoy, Comfort có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu các sản phẩm cùng loại đang được bảo hộ tại Việt Nam của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam.
Tin liên quan
- Tổng cục Hải quan cảnh báo chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép
Sàn TMĐT cần có trách nhiệm trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhập lậu
Hà Nội: Bắt giữ 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng
Lực lượng QLTT phát hiện và xử lý hơn 41.700 vụ vi phạm trong 10 tháng
Vì sao UBND TP Sầm Sơn chưa thực hiện nghiêm bản án tòa đã tuyên?
» Long An: Tạm giữ số lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật nghi giả nhãn hiệu
» Vĩnh Phúc: Phát hiện trên 5.000 hộp sữa nghi giả nhãn hiệu của Abbott
» Hà Nội: Phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm, TPCN giả nhãn hiệu Blackmores, Ronas, Ultra-V
Hiện nay, bất cứ mặt hàng nào từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, túi xách, phụ tùng xe máy… cũng có thể bị giả mạo những nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam. Mặc dù các cơ quan chức năng đã tích cực kiểm tra, xử lý, nhưng tình trạng này vẫn diễn ra ngày càng phức tạp và tinh vi.
Theo tin từ Cục QLTT Hà Giang, ngày 6/6/2024, Đội QLTT số 9 tiến hành kiểm tra đột xuất cở sở kinh doanh có địa chỉ tại thôn Hỗ Quáng Phìn, xã Giàng Chu Phì, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cửa hàng có 51.156 sản phẩm bột giặt, dầu gội đầu, nước xả vải gắn các nhãn hiệu OMO, Sunsilk, Clear, Dove, Lifebuoy, Comfort có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu các sản phẩm cùng loại đang được bảo hộ tại Việt Nam của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam.
Chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng. Ngay sau đó, Đội QLTT số 9 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và phối hợp cùng Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.
Trước những vụ việc như trên, bên cạnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng, chủ sở hữu quyền thương hiệu cũng cần kiên trì và phối hợp chặt chẽ để thực hiện kế hoạch hành động chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đối với người tiêu dùng cũng cần nâng cao nhận thức để phân biệt hàng thật, hàng giả nhằm tránh thiệt hại cho bản thân.
Phương Anh (t/h)
Tin khác
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
(THPL) - Tối 23/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) tổ chức " Lễ hội Ánh...24/11/2024 01:13:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt