Hà Giang: Phát hiện hơn 50.000 sản phẩm nghi giả thương hiệu OMO, Sunsilk, Clear...
(THPL) - Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cửa hàng có 51.156 sản phẩm bột giặt, dầu gội đầu, nước xả vải gắn các nhãn hiệu OMO, Sunsilk, Clear, Dove, Lifebuoy, Comfort có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu các sản phẩm cùng loại đang được bảo hộ tại Việt Nam của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam.
Tin liên quan
Lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện các vụ hàng hóa vi phạm qua nền tảng số
Lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện và thu giữ lượng lớn hàng hoá giả nhãn hiệu
Lực lượng chức năng thu giữ hơn 5.000 sản phẩm thuốc lá điện tử tại Móng Cái
Nghệ An: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp
Lực lượng chức năng triệt phá và thu giữ lượng lớn thuốc lá điện tử nhập lậu
» Long An: Tạm giữ số lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật nghi giả nhãn hiệu
» Vĩnh Phúc: Phát hiện trên 5.000 hộp sữa nghi giả nhãn hiệu của Abbott
» Hà Nội: Phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm, TPCN giả nhãn hiệu Blackmores, Ronas, Ultra-V
Hiện nay, bất cứ mặt hàng nào từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, túi xách, phụ tùng xe máy… cũng có thể bị giả mạo những nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam. Mặc dù các cơ quan chức năng đã tích cực kiểm tra, xử lý, nhưng tình trạng này vẫn diễn ra ngày càng phức tạp và tinh vi.
Theo tin từ Cục QLTT Hà Giang, ngày 6/6/2024, Đội QLTT số 9 tiến hành kiểm tra đột xuất cở sở kinh doanh có địa chỉ tại thôn Hỗ Quáng Phìn, xã Giàng Chu Phì, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2024/06/07/a3.jpg)
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cửa hàng có 51.156 sản phẩm bột giặt, dầu gội đầu, nước xả vải gắn các nhãn hiệu OMO, Sunsilk, Clear, Dove, Lifebuoy, Comfort có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu các sản phẩm cùng loại đang được bảo hộ tại Việt Nam của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam.
Chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng. Ngay sau đó, Đội QLTT số 9 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và phối hợp cùng Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.
Trước những vụ việc như trên, bên cạnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng, chủ sở hữu quyền thương hiệu cũng cần kiên trì và phối hợp chặt chẽ để thực hiện kế hoạch hành động chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đối với người tiêu dùng cũng cần nâng cao nhận thức để phân biệt hàng thật, hàng giả nhằm tránh thiệt hại cho bản thân.
Phương Anh (t/h)
Tin khác
Bảo vệ chia sẻ cách vượt qua cảm giác mệt mỏi mỗi khi trực đêm
Giá xăng tăng tiếp, RON 95 vượt 22.400 đồng/lít
Thương hiệu thể thao Kamito chính thức tài trợ giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2024
Xuất nhập khẩu hàng hoá ước đạt gần 370 tỷ USD trong nửa đầu năm 2024
“Bỏ túi” thẻ tín dụng Nam A Bank với hàng loạt ưu đãi dịp hè
Doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á
Khám phá Golden Eagle - Tâm điểm vui chơi đẳng cấp phong cách Mỹ sắp ra mắt phía Đông TP. HCM
(THPL) - Ngày 22/6 tới đây, thêm một công trình biểu tượng sẽ chính khai trương trong lòng “thành phố triệu điểm đến” - Vinhomes Grand Park...20/06/2024 09:39:21Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/6: Vàng đi ngang, USD quanh mốc 105
(THPL) - Giá vàng thế giới đi ngang khi giới đầu tư đang chờ đợi thêm các dữ liệu để rõ hơn về chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ...20/06/2024 07:58:23Dự báo thời tiết ngày 20/6: Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có mưa dông về chiều tối
(THPL) - Hôm nay 20/6, các tỉnh miền Bắc tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác,...20/06/2024 07:56:25Bộ Công Thương: Đủ cơ sở khẳng định năm nay sẽ không thiếu điện
(THPL) - Tại buổi họp báo của Bộ Công Thương chiều ngày 19/6, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho rằng có đủ cơ sở khẳng...20/06/2024 11:40:51
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Number 1 Soya Canxi và chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng tại Bách Hóa Xanh
(THPL) - Vừa qua, nhãn hàng Number 1 Soya Canxi đã cùng Bách Hóa Xanh mang đến chương trình khuyến mãi đặc biệt cho hàng trăm ngàn khách hàng, lan tỏa sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đến gần hơn với người tiêu dùng. - Vietcombank ra mắt ngân hàng số thế hệ mới, giao diện và trải nghiệm theo...
- Giới trẻ và kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ hè theo cách thật “chill”
- Tuyệt tác nghỉ dưỡng bên vịnh di sản
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thương hiệu thể thao Kamito chính thức tài trợ giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2024
THPL - Sau thành công của nhiều mùa giải, năm nay các fan "bóng cam" của giải VBA 2024 sẽ tiếp tục được sống trong không khí cuồng nhiệt khi giải đấu này đã chính thức khởi tranh từ ngày 19/6 tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. - Tập đoàn Bảo Việt: Vươn tầm khu vực, lần đầu tiên được xếp hạng...
- Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk
- VINUNI giành giải thưởng lớn nhất trị giá 1 triệu bảng Anh trong cuộc thi...