18:20 ngày 20/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Giang: Phát hiện hơn 50.000 sản phẩm nghi giả thương hiệu OMO, Sunsilk, Clear...

17:17 07/06/2024

(THPL) - Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cửa hàng có 51.156 sản phẩm bột giặt, dầu gội đầu, nước xả vải gắn các nhãn hiệu OMO, Sunsilk, Clear, Dove, Lifebuoy, Comfort có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu các sản phẩm cùng loại đang được bảo hộ tại Việt Nam của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam.

Hiện nay, bất cứ mặt hàng nào từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, túi xách, phụ tùng xe máy… cũng có thể bị giả mạo những nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam. Mặc dù các cơ quan chức năng đã tích cực kiểm tra, xử lý, nhưng tình trạng này vẫn diễn ra ngày càng phức tạp và tinh vi.

Theo tin từ Cục QLTT Hà Giang, ngày 6/6/2024, Đội QLTT số 9 tiến hành kiểm tra đột xuất cở sở kinh doanh có địa chỉ tại thôn Hỗ Quáng Phìn, xã Giàng Chu Phì, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Hơn 50.000 sản phẩm với dấu hiệu hàng hóa giả mạo bị phát hiện tại cơ sở. Ảnh: Cục QLTT Hà Giang

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cửa hàng có 51.156 sản phẩm bột giặt, dầu gội đầu, nước xả vải gắn các nhãn hiệu OMO, Sunsilk, Clear, Dove, Lifebuoy, Comfort có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu các sản phẩm cùng loại đang được bảo hộ tại Việt Nam của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam.

Chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng. Ngay sau đó, Đội QLTT số 9 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và phối hợp cùng Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.

Trước những vụ việc như trên, bên cạnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng, chủ sở hữu quyền thương hiệu cũng cần kiên trì và phối hợp chặt chẽ để thực hiện kế hoạch hành động chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đối với người tiêu dùng cũng cần nâng cao nhận thức để phân biệt hàng thật, hàng giả nhằm tránh thiệt hại cho bản thân.

Phương Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu