15:52 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gucci tuyên bố ngừng sử dụng chất liệu lông thú

14:35 16/10/2017

(THPL) - Từng được coi là một trong những biểu tượng của thời trang cao cấp nhưng sắp tới lông thú sẽ bị hãng Gucci chính thức “khai tử” khỏi bộ sưu tập Xuân năm 2018.

Gucci chính thức đưa quyết định không sử dụng lông thú trong những bộ sưu tập tiếp theo. Các nhãn hàng khác thuộc sở hữu của tập đoàn Kering (Công ty mẹ của Gucci) cũng đã ký kết với Fur Free Alliance, nhằm chấm dứt việc khai thác và giết động vật để làm những trang phục đính lông. 

Trang phục lông thú đã đồng hành với dòng thời trang cao cấp suốt hàng thế kỉ qua. (Ảnh: ITN)

Trong buổi trò chuyện của tập đoàn Kering tại Đại học thời trang London (Anh), Giám đốc điều hành của Gucci - Marco Bizzarri phát biểu: "Có trách nhiệm với xã hội là một trong những giá trị cốt lõi của Gucci. Chúng tôi sẽ cố gắng làm nhiều điều nhất có thể cho môi trường và động vật".

"Bạn có nghĩ sử dụng lông thú ngày nay vẫn còn hiện đại? Tôi không cho rằng điều này phù hợp và đó là lý do các thương hiệu không làm việc đó nữa", ông Bizzarri chia sẻ với truyền thông, "Sáng tạo có thể chuyển biến theo nhiều hướng khác nhau thay vì sử dụng lông thú".

Ngành công nghiệp thời trang tiêu tốn nhiều tài nguyên thiên nhiên dẫn đễn sự suy thoái môi trường và vấn nạn tuyệt chủng của một số loài động vật trên thế giới. Ông Bizzari bày tỏ mong muốn quyết định của hãng mốt sẽ tác động tích cực đến ngành công nghiệp thời trang xa xỉ. "Gucci mong muốn hành động này truyền cảm hứng cho sự cải tiến và nâng cao nhận thức, giúp ngành công nghiệp thời trang cao cấp trở nên tốt hơn", ông nói.

Mặc dù mẫu giày lót lông thú của Gucci là một trong những sản phẩm gây sốt toàn cầu và thu về lợi nhuận lên đến con số 11,8 triệu USD mỗi năm. Nhưng vì hành động bảo vệ môi trường, thương hiệu Italy sẽ chấp nhận đổi mới bằng các chất liệu khác biệt hơn. 

Quyết định này của Gucci được đưa ra trong thời điểm quan trọng, khi tranh cãi về lợi ích của thời trang và môi trường đang được xã hội quan tâm.

Nhà mốt Italy kết hợp cùng những thương hiệu khác như Calvin Klein, Ralph Lauren, Tommy Hilfiger và Armani nhằm tuyên truyền hành động ngưng sử dụng lông thú trong ngành thời trang cao cấp.

Với việc gia nhập Fur Free Alliance (Liên minh gồm 40 tổ chức quốc tế bảo vệ động vật), Gucci sẽ ngừng sử dụng lông thú gồm các loài có vú, chó sói, cừu và tất cả các loài động vật nuôi để lấy lông. Trước Gucci, ba hãng lớn là Stella McCartney, Armani và Hugo Boss đã tuyên bố không sử dụng chất liệu này.

Gucci là nhà mốt biểu tượng của Italy chuyên về đồ da, do Guccio Gucci sáng lập tại Florence vào năm 1921. Hãng có khoảng 278 cửa hàng toàn thế giới. Năm 2013, thương hiệu này có doanh số 4,7 tỷ USD.

Trong vài năm giám đốc sáng tạo Frida Giannini lẫn CEO Patrizio di Marco cầm quyền, danh thu sụt giảm buộc hãng phải sa thải cả hai. Đến tháng 1/2015, Gucci nằm dưới sự điều hành của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele và đã có cú vực dậy ngoạn mục.

Minh Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu