17:32 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Growatt ra mắt ắc quy lưu trữ năng lượng trên toàn cầu

14:48 05/02/2023

Nhà cung cấp giải pháp năng lượng phân tán hàng đầu thế giới, Growatt đã cho ra mắt ắc quy APX HV. Đây là sản phẩm one-fits-all (Một sản phẩm phù hợp với nhiều giải pháp) đi kèm những cải tiến hàng đầu về hiệu suất, vận hành, bảo vệ cũng như lắp đặt.

Được tích hợp với công nghệ chuyển đổi mềm khi kết nối song song, giải pháp ắc quy mới này cung cấp được nhiều năng lượng hơn do nó loại bỏ được các ảnh hưởng của sự không phù hợp về năng lượng giữa các mô đun, tức là cho phép mỗi mô-đun sạc đầy và xả một cách độc lập. Ngoài ra, công nghệ mới đảm bảo tính linh hoạt cao hơn cho việc lắp đặt và mở rộng với các loại ắcquy có trạng thái sạc (SoC) khác nhau và thậm chí từ các mô-đun cũ và mới khác nhau, giúp tiết kiệm chi phí vận hành và bảo trì (O&M) cũng như chi phí đầu tư ban đầu do có thể triển khai đầu tư theo từng giai đoạn khác nhau. Nó cũng có thiết kế nhằm ngăn chặn việc hệ thống bị tắt do một mô-đun bị lỗi.

Bà Lisa Zhang – Phó Chủ tịch phụ trách marketing của Growatt cho biết: “Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hệ thống pin APX HV, chúng tôi áp dụng năm cấp độ bảo vệ toàn diện cho sản phẩm. Các biện pháp bảo vệ bao gồm Hệ thống quản lý ắc quy (BMS) cho từng cell, bộ tối ưu hóa năng lượng ở cấp độ mỗi mô-đun và khả năng chống cháy nhờ tích hợp bình chứa chất Aerosol cho từng mô-đun, bộ ngắt mạch sự cố cháy do hồ quang (AFCI) và cầu chì bảo vệ cho toàn bộ hệ thống”.

Về độ tin cậy của hệ thống, ắcquy APX HV được thiết kế với cấp bảo vệ IP66 và công nghệ tự sưởi ấm thông minh, cho phép sản phẩm hoạt động ngoài trời và ở nhiệt độ thấp nhất là -10℃.

Giải pháp Plug-and-Play cho phép việc lắp đặt đễ dàng hơn. Ắc quy APX HV cũng bỏ qua yêu cầu phải sạc trước, giúp giảm nhân lực và thời gian trong công tác kết nối song song mà vẫn duy trì được hiệu quả cao nhất. Khi có các bộ ắcquy mới được thêm vào, hệ thống APX HV sẽ tự động nhận dạng và tự động nâng cấp phần mềm lên phiên bản mới nhất cho các ắcquy trước đó.

“Với khả năng mở rộng được hai cụm ắc quy song song, năng lượng tối đa lên 60kWh, bộ ắcquy one-fits-all tương thích với các bộ biến tần một pha, một pha (split-phase) và ba pha phiên bản sẵn cổng kết nối ắcquy của chúng tôi, bao gồm MIN 2500-6000TL-XH, MIN 3000-11400TL-XH-US, MOD 3-10KTL3-XH cho ứng dụng dân dụng, cũng như bộ biến tần MID 12-30KTL3-XH cho ứng dụng thương mại,” Bà Lisa Zhang thông tin thêm.

Được biết, Growatt không chỉ là nhà cung cấp biến tần hàng đầu thế giới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo mà còn đang định hướng trở thành công ty sản xuất các loại ắc quy lưu trữ điện nhằm tăng cường khả năng tự chủ nguồn điện mặt trời độc lập; đồng thời giải pháp này cũng giúp nhiều hộ gia đình tiết kiệm thêm chi phí tiền điện trong bối cảnh chi phí năng lượng ngày càng tăng cao.

Văn Nam

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu