20:14 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google triển khai tính năng bảo vệ quyền riêng tư người dùng trên Android

08:36 20/02/2022

(THPL) - Mới đây, Google đã thông báo sẽ sử dụng chính sách quyền riêng tư mới tập trung vào việc hạn chế theo dõi người dùng giữa các ứng dụng trên điện thoại Android, một động thái tương tự với chính sách mà Apple đưa ra trong năm 2021.

Theo tạp chí Người đưa tin, Google cho biết đang phát triển ID quảng cáo thay thế cho ID đang dùng hiện nay, tập trung vào việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. ID này nhận diện thiết bị Android và được các công ty quảng cáo sử dụng để thu thập, theo dõi và chia sẻ thông tin người dùng. Google sẽ tiếp tục hỗ trợ ID đang sử dụng trong vòng 2 năm tới.

Google sẽ thay đổi chính sách quyền riêng tư trên điện thoại Android. Ảnh: Internet

Được biết, Apple chiếm khoảng 50% thị trường điện thoại thông minh ở Mỹ, trong khi phần mềm Android của Google được sử dụng trên khoảng 85% điện thoại thông minh trên toàn cầu. Do đó, bất kỳ thay đổi nào đối với Android có thể ảnh hưởng đến dữ liệu từ hàng tỷ người dùng.

Hiện Google đang xác định danh tính cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android, điều cho phép các nhà quảng cáo có tư liệu về thói quen lên mạng của người dùng, sau đó gửi cho hộ những quảng cáo mà họ có thể quan tâm.

Theo báo Tin tức, trước đó từ tháng 4/2021, Apple đã cho phép người dùng iPhone chọn ứng dụng nào được theo dõi các hoạt động trên thiết bị của mình. Sau khi Apple thực hiện thay đổi trên iPhone, các báo cáo ban đầu cho thấy 95% người dùng iPhone đã không cho phép các ứng dụng theo dõi hoạt động của họ trên thiết bị.

Trong buổi báo cáo thu nhập mới đây, Meta cho biết, dự kiến họ có thể mất đến 10 tỷ USD trong năm 2022 do tác động từ những thay đổi về quyền riêng tư trên iPhone.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu