20:17 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google thêm tính năng “lên dây” cho nhạc cụ tại ô tìm kiếm Search

08:56 10/10/2021

(THPL) - Theo chuyên trang công nghệ Android Police, Google cho biết họ vừa triển khai tính năng mới trong công cụ tìm kiếm Search quen thuộc, cho phép người dùng lên dây đàn đúng âm chuẩn chỉ với chiếc điện thoại thông minh.

Không chỉ với guitar, người dùng còn có thể “lên dây” với nhiều nhạc cụ khác một cách dễ dàng.

Việc Google bổ sung công cụ mới này, chỉ cần gõ cụm từ khóa "Google tuner" vào ô tìm kiếm trên trang web Google.com, người dùng sẽ có ngay một dụng cụ hỗ trợ chỉnh âm, lên dây cho nhạc cụ tiện dụng.

Google thêm tính năng “lên dây” cho guitar ngay trong ô tìm kiếm Search. Ảnh: Android Police

Cách thiết lập công cụ này khá đơn giản, sau khi tìm kiếm cụm từ "Google tuner", bạn cấp quyền cho phép truy cập microphone của thiết bị, khi chỉnh âm, màn hình sẽ hiển thị các khoảng âm với ký hiệu các nốt nhạc quen thuộc như A = La, B = Si, C = Đô, D = Re, E = Mi, F = Fa, và G = Sol, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Căn cứ vào hình ảnh hiển thị trên ứng dụng, bạn sẽ biết mình cần điều chỉnh lên/xuống như thế nào để có được đúng nốt nhạc cần.

Được biết, công cụ này hoạt động cả trên thiết bị di động lẫn trên máy tính.

Theo Android Police, hiệu quả chính xác của ứng dụng phụ thuộc vào chất lượng "nghe" của microphone trên thiết bị, tức khả năng bắt được âm thanh của nhạc cụ phát ra.

Một số thiết bị cần bạn phải khảy đàn thật to và thật sát, và trong tình huống này có vẻ smartphone có lợi thế hơn máy tính để bàn.

Trước đó, trên kho ứng dụng Android đã có nhiều app hỗ trợ người dùng trong việc lên dây đàn, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tìm ra ứng dụng phù hợp nhất.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu