15:14 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google sẽ xóa lịch sử định vị nếu người dùng tới những địa điểm riêng tư

15:04 04/07/2022

(THPL) – Mới đây, Google tuyên bố sẽ xóa dữ liệu lịch sử định vị người dùng nếu điểm đến là các cơ sở sản phụ khoa, các trung tâm tạm trú bạo hành gia đình và nhiều địa điểm riêng tư khác.

Theo Jen Fitzpatrick, Phó Chủ tịch cấp cao của Google cho biết: “Nếu hệ thống của chúng tôi xác định được ai đó tìm tới những địa điểm này, chúng tôi sẽ xóa toàn bộ lịch sử cập nhật vị trí sau khi họ tới những nơi đó”.

Theo Google, Fitbit sẽ tung ra các bản cập nhật cho phép người dùng xóa nhiều nhật ký kinh nguyệt cùng một lúc khi sử dụng tính năng theo dõi sức khỏe.

Google sẽ xóa lịch sử định vị nếu người dùng tới những địa điểm riêng tư. Ảnh minh họa

Báo VTC News cho hay, thông báo trên được đưa ra một tuần sau khi Tòa án Tối cao Mỹ hủy bỏ quyền nạo phá thai của phụ nữ nước này trong hiến pháp. Các nhà hoạt động và chính trị gia tại Mỹ đã kêu gọi Google và các công ty công ty công nghệ khác hạn chế thu thập thông tin liên quan, tránh gây bất lợi cho người dùng.

Trong chia sẻ mới, bà Fitzpatrick tái khẳng định Google luôn coi trọng vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, đề cao những mong muốn đảm bảo quyền riêng tư và an ninh của người dùng các sản phẩm của công ty.

Theo báo Tin tức, trong nhiều tuần, Google và các công ty công nghệ khác đã tránh trả lời các câu hỏi từ giới truyền thông và các nhà lập pháp về cách lưu trữ, thực hành dữ liệu của họ cũng như cách họ sẽ tuân thủ các yêu cầu về việc thực thi pháp luật.

Ngay cả trước khi quyết định chính thức được đưa ra, các nhà lập pháp kêu gọi Google và Ủy ban Thương mại Liên bang đảm bảo rằng, dữ liệu dành cho người người tiêu dùng online đang tìm kiếm những dịch vụ chăm sóc sẽ được bảo vệ trong trường hợp những phán quyết mang tính bước ngoặt bị lật đổ.

Mặc dù về mặt pháp lý, Google phải tuân thủ các yêu cầu nhất định của chính phủ về dữ liệu và có thể bị buộc phải công bố các nhật ký hoạt động nếu chúng vẫn tồn tại. Tuy nhiên, Google nhấn mạnh rằng họ sẽ phản đối các yêu cầu quá giới hạn.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu