08:19 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google ra mắt phiên bản Android 11 Go

10:35 14/09/2020

(THPL) - Vừa qua, Google đã chính thức ra mắt phiên bản Android 11 Go dành cho những thiết bị có cấu hình thấp. Theo đó, những ứng dụng có thể cài Android 11 Go là smartphone, máy tính bảng sẽ ra mắt thời gian tới, và có bộ nhớ RAM từ 2GB trở xuống.

Từ những thông tin trên có thể thấy những thiết bị đã ra mắt từ trước tháng 9/2020 dù đủ điều kiện, nhưng cũng không thể cài đặt Android 11 Go.

Theo Google, Android 11 Go sẽ được tự động cài đặt trên các thiết bị sắp ra mắt tuỳ thuộc vào nhà sản xuất. Do đó, ngay cả chính Google cũng không thể cung cấp danh sách các thiết bị sẽ được cài đặt phiên bản này.

Những thông tin ban đầu cho biết bản cập nhật này có thể giúp các ứng dụng khởi chạy nhanh hơn ít nhất 20% so với Android 10 Go, cùng nhiều tính năng, điều hướng hữu ích.

Google ra mắt phiên bản Android 11 Go (ảnh: Internet)

Theo CNN, phiên bản Android mới đã phân loại các thông báo thành 3 hạng mục riêng gồm: Conversation (hội thoại), Notification (thông báo của ứng dụng) và Silent (các thông báo rác không quan trọng).

Theo cách quản lý thông báo mới, Android 11 đã tách các thông báo của tin nhắn/hội thoại mới từ những ứng dụng quan trọng như trình quản lý tin nhắn SMS, Facebook Messenger, WhatsApp, Zalo… ra khỏi loạt thông báo lộn xộn và không quan trọng khác để người dùng tiện theo dõi.

Trước đó, Android 10 hiển thị thông báo khá thông minh khi sắp xếp chúng theo thứ tự dựa theo trí thông minh nhân tạo (AI) của Google để đưa các thông báo mà bạn ưu tiên lên trên cùng. Nhưng điều này cũng khiến người dùng bỏ lỡ một số thông báo của các cuộc hội thoại từ những ứng dụng như Messenger, Viber… Google đã giải quyết bất cập này bằng cách phân nhóm (điều hướng) các thông báo trên Android 11 để quản lý và theo dõi chúng dễ dàng hơn, theo báo Thanh niên. 

Bên cạnh đó, Google còn đưa vào Android 11 một giao thức mới để tương tác tiện lợi hơn với các cuộc hội thoại, đó là tính năng “bong bóng” trò chuyện, giúp bạn không phải tìm kiếm khi cần quay lại cuộc trò chuyện mà bạn vừa tham gia hay giúp bạn không bị gián đoạn khi xem nội dung khác. Thực ra tính năng này không quá mới, trước đó Facebook Messenger và một số ứng dụng “chat” khác đã đưa ra tính năng tương tự nhưng giờ đây Android 11 chính thức hỗ trợ nó cho mọi ứng dụng chat.

Được biết, mỗi năm Android đều cố gắng cải thiện và nâng cấp cách xử lý các thông báo trên hệ điều hành di động này. Trong khi Apple có vẻ như vẫn chưa có những cải tiến kịp thời khiến các thông báo trên iOS trở nên khó nắm bắt, ngay cả với iOS 13 hiện nay.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu