18:52 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google giảm 1/2 phí hoa hồng đối với các nhà phát triển ứng dụng

14:08 22/10/2021

(THPL) - Phó Chủ tịch quản lý sản phẩm của Google thông báo từ tháng 1/2022, mức phí hoa hồng đối với các sản phẩm ứng dụng trên Google Play giảm một nửa xuống còn 15%.

Theo Bnews, ngày 21/10, Google thông báo giảm một nửa phí hoa hồng mà các nhà phát triển ứng dụng chi trả cho các ứng dụng trên kho Google Play, trong bối cảnh các tập đoàn công nghệ chịu sức ép giảm thâu tóm thị trường trực tuyến.

Phó Chủ tịch quản lý sản phẩm của Google, ông Sameer Samat cho biết, mức phí hoa hồng đối với các sản phẩm đăng ký do Google Play thực hiện sẽ giảm từ một nửa đến 15% kể từ tháng 1/2022.

Ảnh minh họa. Ảnh: Internet

Hiện tại, Google thu phí 30% trong năm đầu tiên ứng dụng được đưa vào Google Play và 15% trong các năm tiếp theo. Với quyết định vừa được Google thông báo, mức phí 15% sẽ được áp dụng ngay từ năm đầu tiên.

Google cho biết, cấu trúc phí mới có nghĩa là các doanh nghiệp sẽ không phải đợi người đăng ký gia hạn - điều mà họ có thể làm hoặc không thể làm để được hưởng lợi từ mức hoa hồng thấp hơn.

Google và Apple là hai hãng có hệ điều hành vận hành 99% điện thoại thông minh của thế giới, đã khẳng định rằng phí hoa hồng ở cửa hàng ứng dụng tương ứng của họ là sự đền bù công bằng cho việc cung cấp sản phẩm các nền tảng an toàn. Tuy nhiên, các nhà phát triển tỏ ra không hài lòng về mức phí của hai hãng trên, cho rằng mức phí cao làm tăng giá ứng dụng và tước đoạt nhiều lựa chọn của người tiêu dùng.

Trong những tháng gần đây, Apple đã cắt giảm hoa hồng từ 30% xuống 15% trong các trường hợp như ứng dụng mang lại ít hơn 1 triệu USD/năm, TTXVN đưa tin.

Vào tháng 9, một thẩm phán Hoa Kỳ đã ra lệnh cho Apple nới lỏng quyền kiểm soát đối với hệ thống thanh toán trên App Store của mình. Đây là một đòn giáng mạnh vào “gã khổng lồ” công nghệ toàn cầu do cuộc chiến chống lòng tin của họ với nhà sản xuất Fortnite, Epic Games. Epic đã khởi động vụ việc nhằm phá vỡ sự kìm kẹp của Apple đối với App Store.

Hiện cả Apple và Epic đều đã kháng cáo quyết định này.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu